Giáo xứ Vinh Hương

Các Giáo hội gần gũi với Đức Thánh Cha sau ca phẫu thuật

Thứ sáu - 09/06/2023 20:39
Các Giáo hội gần gũi với Đức Thánh Cha sau ca phẫu thuật
Sáng ngày 9/6, phòng báo chí Toà Thánh cho biết Đức Thánh Cha đã có đêm thứ hai ngon giấc. Đội ngũ y tế thông báo rằng hình ảnh lâm sàng đang dần cải thiện và quá trình hậu phẫu diễn ra bình thường. Sau bữa sáng, Đức Thánh Cha bắt đầu vận động, ngài dành phần lớn thời gian của buổi sáng trên chiếc ghế bành. Điều này cho phép ngài đọc báo và bắt đầu một số công việc.

 

Từ khi Đức Thánh Cha bước vào ca phẫu thuật, nhiều thông điệp gần gũi và những lời chúc mau hồi phục từ khắp nơi trên thế giới đã được gởi đến ngài. Giáo phận Roma và các Hội đồng giám mục thuộc các châu lục khác nhau, các hiệp hội và phong trào giáo hội đã cầu nguyện cho ngài.

Trước tiên, Giáo hội Ý diễn tả tình cảm gần gũi và cầu nguyện cho Đức Thánh Cha “trong thời khắc thử thách hơn nữa” này và chúc ngài mau bình phục. Hội đồng Giám mục Pháp diễn tả với Đức Thánh Cha: “Xin Chúa nâng đỡ Đức Thánh Cha trong những thử thách và thêm sức cho ngài trong sứ vụ của mình”. Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, Đức Tổng Giám mục Timothy P. Broglio, ngỏ lời với các tín hữu: “Khi Đức Thánh Cha Phanxicô hồi phục sau ca phẫu thuật, ngài được củng cố nhờ niềm tin vào quyền năng chữa lành của Thiên Chúa thương xót. Xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô và tất cả những người trong bệnh viện hôm nay và mỗi ngày. Chúa Giêsu luôn đồng hành với chúng ta và thậm chí còn gần hơn nữa khi chúng ta cần được chữa lành và an ủi.”

Hội đồng Giám mục Mỹ Latinh (CELAM), qua một thông điệp ngắn được ký bởi Đức cha Jaime Spengler, Chủ tịch Hội đồng, và Đức cha Lizardo Estrada Herrera, Tổng thư ký, mời gọi các tín hữu Châu Mỹ Latinh và Caribe cầu nguyện cho sự bình phục mau chóng và hoàn toàn của Đức Thánh Cha Phanxicô.”

Ngay tại Roma, giáo phận của Đức Thánh Cha, trong thông điệp đầu tiên ngay sau khi biết ngài nhập viện, đã cầu xin Chúa chúc lành cho ca phẫu thuật thành công và cho sự phục hồi nhanh chóng. Ngày hôm sau, trong một thông điệp mới, Giáo phận mời gọi các tín hữu tiếp tục “nâng đỡ Đức Thánh Cha với lòng yêu mến, và biết ơn về sự phục vụ của ngài đối với Giáo hội của chúng ta và Giáo hội hoàn vũ, đồng thời mong muốn được gặp lại ngài càng sớm càng tốt”.

Nhiều bức vẽ của các em thiếu nhi cầu chúc Đức Thánh Cha cũng được gởi đến cho ngài.

 
Poster chúc mừng ĐTC
Poster chúc mừng ĐTC

Hiện tại, Đức Thánh Cha phục hồi tốt sau hai ngày phẫu thuật. Để đảm bảo cho quá trình phục hồi hậu phẫu, Phòng báo chí Toà thánh cho biết các buổi tiếp kiến của Đức Thánh Cha sẽ ngưng đến ngày 18/6.

Về phần Đức Thánh Cha, sau khi nhận được thông báo về những thông điệp và cử chỉ gần gũi và quý mến được gởi đến, ngài bày tỏ lòng biết ơn về sự gần gũi dành cho ngài, đồng thời ngài xin tiếp tục cầu nguyện cho ngài.

Tác giả bài viết: Văn Yên, SJ - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây