Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC gửi sứ điệp video mời các bạn trẻ chuẩn bị Đại hội GTTG 2023

Thứ ba - 08/03/2022 22:19
ĐTC gửi sứ điệp video mời các bạn trẻ chuẩn bị Đại hội GTTG 2023
Trong tinh thần hướng đến Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon 2023, hôm thứ Hai 07/3/2022, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp cho các bạn trẻ, mời gọi họ chuẩn bị và cộng tác để cuộc gặp gỡ vào tháng 8/2023 là một sự kiện trẻ trung, mới mẻ, sinh động, mạnh mẽ và sáng tạo.

 

Đức Thánh Cha nói trong sứ điệp:

Các bạn trẻ thân mến!

Cha đang hướng đến tháng 8/2023! Còn một năm và vài tháng nữa.

Cha đang trông đến Bồ Đào Nha; đang nhìn đến Lisbon; đang nhìn đến Fatima; cha mong đợi đến cuộc gặp gỡ với các bạn…

Và các bạn, ở Bồ Đào Nha và ở các quốc gia khác, các bạn đang làm việc như những tình nguyện viên cũng hướng về cuộc gặp gỡ này.

Và điều này không dễ dàng! Không dễ dàng vì chúng ta đang đi từ khủng hoảng này sang khủng hoảng khác.

Chúng ta đã thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng đại dịch, chúng ta rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế, và bây giờ chúng ta đang ở trong cuộc khủng hoảng chiến tranh, đó là một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra!

Giữa những khủng hoảng đó, các bạn phải chuẩn bị và cộng tác để sự kiện tháng 8/2023 là một sự kiện trẻ trung, một sự kiện mới mẻ, một sự kiện sinh động, một sự kiện mạnh mẽ, một sự kiện sáng tạo. Các bạn đừng sống dưới cái bóng của những cuộc gặp gỡ khác. Các bạn phải tạo ra cuộc gặp gỡ. Nếu các bạn không sáng tạo, nếu bạn không phải là những thi sĩ, cuộc gặp gỡ này sẽ không diễn ra tốt đẹp, nó sẽ không là nguyên bản, mà sẽ là bản sao của những cuộc gặp gỡ khác. Và như chân phước trẻ người Ý [Carlo Acutis] đã nói: mỗi người phải là một bản chính, đừng là bản sao. Và cuộc gặp gỡ này phải là nguyên bản, với sự đóng góp của mọi người. Các bạn phải tạo ra nó. Hãy can đảm và tiến bước!

Cùng nhau, chúng ta vượt qua khủng hoảng, chúng ta không thực hiện một mình. Và các khủng hoảng thách đố chúng ta để xem chúng ta có thể thoát ra tốt hơn không. Người ta không thoát ra khỏi các cuộc khủng hoảng với cùng tình trạng như trước: chúng ta thoát ra tốt hơn hoặc tệ hơn. Và thách đố mà chúng ta phải đối diện hôm nay là ra khỏi khủng hoảng tốt hơn. Và điều tuyệt vời của các bạn ở chỗ các bạn là những người sáng tạo: các bạn là những người sáng tạo, là những thi sĩ! Hãy sáng tác thơ ca về sự sáng tạo trong cái nhìn hướng đến tháng 8/2023.

Từ đây, cha đồng hành với các bạn. Cha cầu nguyện cho các bạn và các bạn cầu nguyện cho cha. Và cha cầu nguyện cho tất cả những người trẻ sẽ tham gia, cả trực tiếp và qua các phương tiện truyền thông.

Cha cầu nguyện để cuộc gặp gỡ này đem lại hoa trái. Ước mong mỗi người chúng ta khi rời khỏi cuộc gặp gỡ sẽ tốt hơn khi chúng ta đến.

Cha xin các bạn cầu nguyện cho cha, bởi vì cha cũng cần được nâng đỡ bằng lời cầu nguyện.

Xin Chúa Giêsu chúc lành cho các bạn và Đức Trinh Nữ gìn giữ các bạn!

Hẹn gặp các bạn vào tháng Tám!

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây