Giáo xứ Vinh Hương

Buổi họp mặt tất niên của Giáo sĩ, Tu sĩ Giáo phận Ban Mê Thuột - 2018

Thứ năm - 08/02/2018 23:07

Nhân dịp tết đến xuân về, hôm nay (08.02.2018), ngày 23 tháng chạp năm Đinh Dậu, ngày “ông Táo về trời”, Linh mục đoàn, các Thầy phó tế, đại diện các Dòng tu nam nữ, chủng sinh, ứng sinh và thanh tuyển sinh… từ khắp nơi trong Giáo phận Ban Mê Thuột lại sum họp về Nhà Nguyện Tòa Giám Mục đón mừng năm mới và chúc tuổi Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, vị Cha chung Giáo phận.

Đúng 09g00, khi mọi người đã an vị, Đức Cha xuất hiện với nụ cười “tỏa nắng” vẫy tay chào tất cả mọi người trong tâm tình vui tươi, yêu mến.

Cha Gioan Bùi Quang Đạo, Quản hạt Mẫu Tâm, thay mặt cộng đoàn gần 300 người (gồm các linh mục, phó tế, tu sĩ nam nữ, chủng sinh, ứng sinh, thanh tuyển sinh) chúc mừng năm mới, kính chúc Đức Cha tràn đầy ân phúc, dồi dào sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần để đem niềm vui và ân phúc đến cho mọi người. Trong năm qua, với hành trình mục vụ không biết mỏi mệt, Đức Cha đã nối kết mọi thành phần Dân Chúa sống trong tình gia đình Giáo phận như lời Thánh Phaolô dạy: “Anh em hãy mặc lấy những tâm tình từ bi, nhân hậu, khiêm cung, ôn hoà, nhẫn nại, chịu đựng lẫn nhau, và hãy tha thứ cho nhau, nếu người này có chuyện phải oán trách người kia. Như Chúa đã tha thứ cho anh em, anh em cũng hãy tha thứ cho nhau. Và trên hết mọi sự, anh em hãy có đức yêu thương, đó là dây ràng buộc điều toàn thiện.” (Cl 3, 12)

Sang năm mới, Đức Cha có chuyến đi kính viếng mộ 2 thánh Tông đồ Phêrô, Phaolô và thăm Tòa Thánh (Ad limina), kính chúc Đức Cha thượng lộ bình an. Và xin Đức Cha kính chuyển lòng yêu mến, trung thành của chúng con và cả Giáo phận chúng ta lên Đức Thánh Cha Phanxicô kính yêu.

 



Đức Cha Vinh Sơn ngỏ lời cảm ơn Cha Tổng, Đức Ông, Quý Cha, Quý Thầy phó tế, Quý tu sỹ, chủng sinh, ứng sinh, thanh tuyển sinh… đã về họp mặt ngày cuối năm tạo nên bầu khí gia đình thực sự. Đức Cha cảm ơn hàng giáo sĩ, tu sĩ, trong suốt năm qua đã phục vụ cộng đoàn Dân Chúa và làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống dâng hiến của mình.

Nhân dịp năm mới, Đức Cha kính chúc Cha Tổng, Đức Ông, Quý Cha, Quý Thầy phó tế, Quý tu sỹ, chủng sinh, luôn luôn tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong công việc phục vụ Dân Chúa. Kính chúc ứng sinh, thanh tuyển sinh tìm thấy niềm vui trong việc huấn luyện và tự huấn luyện để trở thành mục tử tốt lành và nữ tì của Chúa trong tương lai.

Giờ chầu Thánh Thể hướng mọi người lên cùng Chúa trong tâm tình tạ ơn một năm hồng ân, tạ lỗi với Chúa, với anh em về những lầm lỗi, thiếu sót trong năm qua. Xin dâng lên Chúa những khát vọng và ước ao của Giáo phận. Xin Chúa ban cho các linh mục, tu sĩ trong Giáo phận biết dấn thân dâng hiến cuộc sống cho Chúa và cho tha nhân, trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước.

Mời xem HÌNH ẢNH

Ghi chép: Vũ Đình Bình

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây