Giáo xứ Vinh Hương

Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh thăm giáo hạt Dakmil

Chủ nhật - 29/09/2013 13:23

Nằm trong chương trình chuyến viếng thăm mục vụ của sứ thần Tòa Thánh tại Singapore, kiêm Khâm Sứ Tòa Thánh tại Malaysia , Brunei và cũng là Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam.

Từ khi được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI bổ nhiệm làm Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam cho đến nay (bổ nhiệm 13/01/2011), Đức Tổng Giám Mục đã thực hiện nhiều chuyến viếng thăm mục vụ tại các giáo phận trên khắp đất nước.

Sáng Chúa Nhật 29.09.2013, tại nhà thờ giáo xứ Vinh An, khoảng 10 ngàn giáo dân xứ nhà và các các giáo xứ phụ cận thuộc giáo hạt Đakmil hân hoan đón chào Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli viếng thăm, đây là lần thứ hai ngài đến với Giáo phận Ban Mê Thuột.

Sau khi rời giáo xứ Thiên Ân, giáo hạt Gia Nghĩa. Đúng 9 giờ 50,  Đức Tổng Giám mục về đến giáo xứ Đức Hạnh, ở đó có đông đảo giáo dân và quý chức thuộc các giáo xứ Vinh An, Đức Hạnh, Xã Đoài ...đón chờ, vì thời gian không nhiều, nên đoàn xe tiễn Đức Tổng trực chỉ đến giáo xứ Vinh An để kịp thời gian ấn định.
 

10 giờ 10, tiếng chuông, tiếng trống, tiếng kèn xen lẫn những tràng vỗ tay, tạo nên một bầu khí rộn ràng thỏa lòng mong chờ bấy lâu. Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli và đoàn đón tiếp về đến nhà thờ Vinh An.

10 giờ 30, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli; Đức cha Vinh Sơn, giám mục giáo phận; Đức ông Đaminh, tổng đại diện; cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Dakmil và 19 linh mục tiến vào thánh đường cử hành thánh lễ trong đoàn rước gồm đông đảo tu sĩ nam nữ và quý chức.
 

Cha Andrê Trần Xuân Cương, quản xứ Vinh An vui mừng khai mở tâm tình và thổ lộ những thành quả trong công cuộc rao giảng Tin mừng và hình thành phát triển trên vùng đất Dakmil này,  Ngài cảm kích: "Qua cuộc viếng thăm mục vụ này, cộng đoàn chúng con được vinh dự đón tiếp “Đấng nhân danh Chúa mà đến”. Chúng con ghi nhận thêm được tấm lòng hiền phụ của Vị Đại Diện Đức Thánh Cha, và của ĐGM Giáo phận, sẵn sàng vượt qua nửa vòng trái đất để thể hiện tấm lòng yêu thương và quan tâm của Chủ chăn đối với đoàn chiên. Trước hồng ân cao cả này, chúng con xin trân trọng đón nhận với lòng kính mến và biết ơn sâu xa, kính xin Đức Tổng Giám Mục chuyển lòng biết ơn của cộng đoàn chúng con tới Đức Thánh Cha Phanxicô.". Cuối cùng cha nói: "Chúng con xin cúi đầu kính chào với lời hoan ca chúc tụng “Vạn tuế, vạn tuế, hoan hô, hoan hô, chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến” “Ad multos annos vivat – vivat semper semper in acternum.

Sau bài hát nhập lễ, Đức Tổng huấn dụ qua lời diễn nghĩa của cha Giuse Bùi Công Chính, thêm những chia sẻ về trọng tâm của chuyến viếng thăm, sau cùng, Ngài chân tình gởi gắm:  "Tôi rất vui mừng và hãnh diện được chuyển lời chào mừng của Đức Thánh Cha Phanxicô đến với anh chị em...xin mọi người hãy luôn giữ vững đức tin, để đời sống đạo mang lại kết quả tốt đẹp, xin hãy hiệp lời cầu  trong thánh lễ này. Nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc cho anh chị em".
 

Chia sẻ sau Tin Mừng, Đức Tổng mô tả một bức tranh tương phản, hai hoàn cảnh trái ngược nhau qua Dụ ngôn người phú hộ và anh Lazarô, tiếp đến Ngài hướng dẫn cộng đoàn đến với Đức Mẹ Mân Côi để suy gẫm mầu nhiệm của Đức Kitô. Trong niềm cảm mến, mỗi tín hữu phải biết hiệp nhất, nhiệt thành trong việc truyền giáo. Đặc biệt Đức Tổng dâng lời nguyện với Mẹ: "nguyện xin Mẹ nâng đỡ, bảo toàn giáo dân trong xã hội khó khăn về tôn giáo này, lạy Đức Thánh Maria xin nhậm lời chúng con".

Để thể hiện tấm lòng biết ơn và hiệp thông, vị đại diện quý chức giáo xứ Vinh An gởi đến Đức Tổng, Đức cha Vinh Sơn, quý cha và cộng đoàn phụng vụ lời cảm ơn sâu sắc, và gởi tặng Đức Tổng món quà kỷ niệm.
 

Trước phép lành cuối lễ, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli lần nữa ngỏ lời cảm ơn sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn trong buổi đón tiếp và hiệp dâng, không riêng chỉ tại giáo xứ Vinh An này, mà toàn cả giáo hạt. Và Ngài cũng không quên cảm ơn Đức cha Vinh Sơn, quý cha, quý tu sĩ, quý chức đã tiếp đón và tạo điều kiện cho Ngài hoàn thành sứ vụ mà Đức Thánh Cha giao phó. Sau cùng Ngài nói, giáo xứ Vinh An thật lớn mạnh, tổ chức rất quy mô, chắc chắn tất cả các giáo xứ thuộc giáo hạt Dakmil này đều phát triển, đặc biệt trong Năm Đức Tin này, hy vọng đức tin của mỗi tín hữu mãi vững mạnh và bền vững.

Sau lễ, Đức Tổng dùng cơm và nghỉ trưa tại đây, sau đó đoàn ghé thăm giáo xứ Xã Đoài và đến 14 giờ 15 cùng ngày, Ngài  tiếp tục cuộc hành trình đến với giáo xứ Phúc Lộc, giáo hạt Dakmil.

Một điều mà rất nhiều giáo dân thuộc giáo hạt Dakmil đều cảm nhận và thầm hứa được rằng, từ nay nơi đây đời sống đạo sẽ được tốt hơn, xứng đáng là những người con Chúa đã được giáo hội quan tâm qua hình ảnh của vị mục tử được sai đến. Cùng cầu chúc cho những thời gian còn lại của Đức Tổng Giám mục tại giáo phận Ban Mê Thuột sẽ gặt hái nhiều hoa trái tốt đẹp, nhất là gắn chặt hơn nữa sự hiệp thông của mọi thành phần Dân Chúa với Mẹ Giáo hội, qua sự hiện diện của Vị Đại Diện của  Đức Thánh Cha.
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây