Giáo xứ Vinh Hương

Giáo họ Thanh Tân – Ngày Khai hạ 02.02.2020.

Chủ nhật - 02/02/2020 03:41
Ngày 02.02.2020, ngày Chúa nhật truyền thống đầu năm của giáo họ Thanh Tân. Một ngày đẹp, một ngày có con số tròn trịa hiếm thấy. Ngày Khai hạ hôm nay (mùng 9 Tết Canh Tý) có 120 đại diện các gia đình về tại tư gia ông GB Nguyễn Đình Phú, trưởng ban hành giáo họ (BHG) để tham dự.

8 giờ 45 – Khai mạc với lời kinh xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và khẩn cầu ơn bình an hiệp nhất. Sau đó ông trưởng ban GB Nguyễn Đình Phú có lời cầu chúc Năm Mới đến mọi người, mọi nhà trong giáo họ và giới thiệu nội dung ngày Hội. Ngày Khai hạ năm nay cũng là dịp cuối cùng của nhiệm kỳ, bởi thế BHG cũng có lời cảm ơn quý bà con đã cùng đồng hành và tạo mọi điều kiện để BHG làm việc, đồng thời cũng gởi lời xin lỗi nếu có điều chi mất lòng trong tiến trình hoạt động xây dựng giáo họ.

Giáo họ Thanh Tân hiện có 427 gia đình, 2054 nhân danh. Năm 2019 số hộ mới gia nhập là 5, 25 cháu được rửa tội và có 4 người về nhà Cha. Trên đây là một phần trong bản báo cáo sinh hoạt trong năm qua của ông GB Lê Thanh Tân, phó ban phụ trách đoàn thể giáo họ.

Tiếp đến ông Phêrô Nguyễn Minh Hưng, phụ trách huấn giáo và thủ quỹ báo cáo thu chi, sau đó ông GB Lê Quốc Tuấn cho biết những điều đã và chưa làm được của Hội hiếu năm qua.

Phần góp ý xây dựng, một đề tài mà hằng năm vào dịp Khai hạ bà con đều đề cập đến nhưng chưa mấy khả thi đó là vấn đề giữ gìn vệ sinh chung. Vất rác bừa bãi, xả nước thải ra đường... Đáng quan tâm nhất là bãi rác đường đi rãy thuộc xóm 5 (đường ông Vàn) càng ngày càng “dâng cao”. Đa số mọi người đều lên án và không hài lòng về việc này.

Ngoài ra còn một số ý kiến: Bảo vệ và nâng cấp con đường dân sinh (đường 2); điện thắp sáng đường xương cá; nét đẹp đất thánh; động viên cộng đoàn dân Chúa tham gia Hội Lòng Chúa Thương Xót, Legio Mariae, thanh niên tham gia học hỏi giáo lý và sinh hoạt.

Phần quan trọng nhất năm nay là việc đề cử nhân sự bầu vào Ban thường vụ HĐGX nhiệm kỳ 2020-2024. Theo quy định của HĐGX mỗi giáo họ được đề cử 10 vị.

Sau khi suy xét, bà con trong giáo họ Thanh Tân đã đề cử 10 ông bà sau đây có đủ đạo đức, năng lực để có thể đại diện cho cộng đoàn Vinh Hương trong nhiệm kỳ tới:

1- Ông Nguyễn Minh Hùng – Thanh Tân
2- Ông Nguyễn Đình Phú – Thanh Tân
3- Ông Ngô Gia Hòa – Thanh Tân
4- Ông Nguyễn Ngọc Ngữ - Vinh Sơn
5- Ông Nguyễn Minh Hưng – Thanh Tân
6- Ông Phạm Duy – Thanh Tân
7- Ông Trần Thiện Trinh – Vinh Sơn
8- Ông Trần Ngọc Điệp – Vinh Sơn
9- Ông Nguyễn Văn Kim – Đức Bình
10- Bà Đoàn Thị Nam – Phaolô

Sau khi hoàn tất việc đề cử, bà con ở lại chia sẻ niềm vui ngày Hội Đầu Năm.

Hy vọng mỗi nỗi ưu tư, mỗi ý kiến đóng góp, mỗi dự định cũng như những tâm tư nguyện vọng mà bà con đã “chọn mặt gởi vàng” để bầu vào Ban thường vụ HĐGX nhiệm kỳ 2020-2024 sẽ được thỏa lòng và luôn đẹp như ngày Khai hạ 02.02.2020 hôm nay.
 

















Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây