Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương Trung Thu 2020 – Lễ cầu cho thiếu nhi

Thứ sáu - 02/10/2020 00:24
- "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng” (Mt 10,14)
Vinh Hương Trung Thu 2020 – Lễ cầu cho thiếu nhi

Rằm tháng tám - Tết trung thu, ngày Tết của thiếu nhi. 17 giờ 15 ngày 01.10.2020, tất cả các lớp giáo lý, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn tề tựu về nhà thờ Vinh Hương tham dự thánh lễ đặc biệt cầu cho thiếu nhi do cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế.

Đầu lễ, cha chủ tế mời cộng đoàn phụng vụ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho thiếu nhi nhân ngày Tết trung thu và cùng xin Chúa chúc lành cho tất cả các em trên thế giới, cách riêng trong giáo xứ nhà. Vì Thiên Chúa muốn mọi người được sống hạnh phúc như ánh trăng rằm, luôn đơn sơ, thật thà, thăng tiến trong mọi lãnh vực cuộc sống.

"Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng” (Mt 10,14), Chúa Giêsu có thái độ đặc biệt đối với trẻ em. Cũng trong sự đặc biệt ấy qua bài giảng, cha quản xứ muốn các em biết sẻ chia với bạn bè, ưu ái với những em có hoàn cảnh khó khăn, họ không được như chúng ta. Được chia sẻ thì niềm vui mới được nhân lên.

Cha mô tả cho thiếu nhi thấy được nét đẹp của ánh trăng rằm, qua đó mới khám phá ra Thiên Chúa uy nghi, rạng ngời biết dường nào.

Kết thúc, cha giảng lễ ước mong mỗi em là mỗi vì sao, mỗi ánh trăng rằm, biểu hiện là con ngoan trong gia đình. Nhờ ánh sáng đức tin các em nhận ra những yếu đuối, thiếu sót để ánh trăng rằm luôn đẹp mãi nơi tuổi thơ thương mến!

Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho thiếu nhi dịp Tết trung thu 2020 tại nhà thờ Vinh Hương khép lại, nhưng Lời Chúa "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng” sẽ luôn là thông điệp và được thể hiện qua sự quan tâm, chăm sóc từ trong gia đình … cho đến xã hội. Và cũng là dịp để mỗi người “hồi tâm sống” để được “giống như chúng”.

Nguyện xin Chúa cho các em mỗi ngày càng thêm khôn ngoan, nhân đức, luôn giữ mãi nét đẹp tâm hồn đơn sơ và trong sáng tựa như ánh trăng rằm.

Thông thường như mọi năm, sau thánh lễ Ban giáo lý sẽ tổ chức đêm Văn nghệ để các em vui trung thu, nhưng năm nay vì dịch bệnh nên không đủ thời gian chuẩn bị. Thay vào đó, các em sinh hoạt riêng theo các Khối và sau đó nhận quà trung thu do Hội hiền mẫu chuẩn bị.
 
















Khối Căn bản sinh hoạt





Khối Kinh Thánh



Khối Vào đời





Khối Sơ cấp
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây