Giáo xứ Vinh Hương

Các Giáo hội Kitô lên án vụ không kích vào tòa nhà của Giáo hội Chính Thống Hy Lạp ở Gaza

Thứ bảy - 21/10/2023 19:18
Các Giáo hội Kitô lên án vụ không kích vào tòa nhà của Giáo hội Chính Thống Hy Lạp ở Gaza
Các lãnh đạo các Giáo hội Kitô đã mạnh mẽ lên án cuộc không kích vào một tòa nhà liền kề với Nhà thờ Thánh Porphyrio của Chính thống Hy Lạp ở Gaza, vào tối ngày 19/10/2023, khiến ít nhất 17 Kitô hữu thiệt mạng, trong đó có 10 người thuộc một gia đình. Một số người khác được cho là vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.
 

Khoảng 400 người, chủ yếu là Kitô hữu, đã tìm được nơi trú ẩn trong tòa nhà khi chiến tranh bắt đầu gần hai tuần trước. Tòa nhà đã sụp đổ trong vụ nổ do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel.

Theo Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ, trong số các nạn nhân có một số Kitô hữu trẻ tham gia "Dự án tạo việc làm" dành cho giới trẻ Kitô giáo, do Tòa Thượng phụ Latinh ở Giêrusalem điều hành.

Tòa nhà nằm cách Nhà thờ Công giáo Thánh Gia vài trăm mét, nơi có hơn 500 Kitô hữu đang trú ẩn. Nhiều gia đình từ tòa nhà Chính Thống giáo Hy Lạp đã phải chuyển đến nhà thờ giáo xứ Thánh Gia, nơi đã chật kín người. Theo nguồn tin của Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ, khu nhà Công giáo cũng bị tấn công vào tối 19/10 bằng lựu đạn gây choáng.

Tòa Thượng phụ Chính thống Hy Lạp: tội ác chiến tranh không thể bỏ qua

Trong tuyên bố đưa ra ngày 19/10/2023, Tòa Thượng phụ Chính thống Hy Lạp nhấn mạnh rằng "nhắm mục tiêu vào các nhà thờ và các tổ chức liên kết của nó, và cả những nơi trú ẩn mà họ cung cấp để bảo vệ những công dân vô tội, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ bị mất nhà cửa do vụ đánh bom của Israel vào các khu dân cư trong 13 ngày qua, cấu thành tội ác chiến tranh không thể bỏ qua".

Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới: cuộc tấn công vô lương tâm

Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới cũng đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công. Linh mục Jerry Pillay, Tổng thư ký, nói: "Chúng tôi lên án cuộc tấn công vô lương tâm này vào một khu nhà thánh thiêng và kêu gọi cộng đồng thế giới thực thi các biện pháp bảo vệ ở Gaza đối với các nơi trú ẩn, bao gồm bệnh viện, trường học và nhà thờ". "Chúng tôi cầu nguyện xin ơn chữa lành cho tất cả những người bị thương, cùng gửi lời chia buồn của chúng tôi tới Thượng phụ Theophilo II và tất cả anh chị em Chính thống Hy Lạp trong Chúa Kitô".

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây