Giáo xứ Vinh Hương

Chiến thắng nào cho người cắm cờ trên đổ nát hoang tàn?

Chủ nhật - 10/04/2022 21:41
Đức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi đình chiến vào ngày lễ Phục Sinh tại Ukraina
Chiến thắng nào cho người cắm cờ trên đổ nát hoang tàn?

Cuối buổi đọc kinh Truyền Tin hôm qua, 10.04.2022, Đức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi một "cuộc đình chiến trong ngày lễ Phục sinh" ở Ukraina nhân ngày khai mạc Tuần Thánh.

"Chúng ta hãy buông tay!", ĐGH khẩn cầu ngay sau buổi đọc kinh Truyền Tin tại Quảng trường Thánh Phêrô, sau Thánh lễ Chúa nhật Lễ Lá, ngày 10 tháng 4 năm 2022. Ngài kêu gọi "ngừng bắn trong ngày lễ Phục Sinh" ở Ukraine, nhân dịp khai mạc Tuần Thánh. ĐGH yêu cầu việc ngưng bắn "không phải để đem thêm vũ khí và tiếp tục chiến đấu" mà là "để đạt được hòa bình thông qua thương lượng thực sự".

Đức Kitô dùng khổ hình thập giá để cứu nhân loại khỏi "sự thống trị của sự dữ" và đã chết "để sự sống, tình yêu, hòa bình ngự trị". Vì vậy, lễ Phục Sinh phải là ngày kỷ niệm chiến thắng của "Chúa Giêsu trên tội lỗi và sự chết, không phải trước ai đó và chống lại ai khác".

Chiến thắng nào cho người cắm cờ trên đổ nát hoang tàn?

Đức Giáo Hoàng Phanxicô chỉ trích việc tiếp tục "một cuộc chiến mà không có hồi kết, một cuộc chiến mà mỗi ngày đều mang đến trước mắt chúng ta những vụ tàn sát và thương tích từ sự tàn ác dã man đối với thường dân không vũ trang". "Chiến thắng nào sẽ là của người cắm cờ trên cánh đồng hoang tàn?", Ngài nói, và kêu gọi các nhà chức trách liên quan hãy sẵn sàng "hy sinh một số điều gì đó vì lợi ích của người dân".

Cuối cùng ĐGH phó thác tất cả hiện thực này cho sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria.

 
Theo ALETEIA 10.04.2022
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây