Giáo xứ Vinh Hương

Đại dịch: "Thẻ Xanh" để vào Vatican

Thứ hai - 20/09/2021 20:29
Từ ngày 1 tháng 10 năm 2021, để vào Vatican và "các khu vực được đề cập trong Điều 15 và 16 của Hiệp ước Lateran", du khách được yêu cầu thẻ sức khoẻ.
Đại dịch: "Thẻ Xanh" để vào Vatican

Từ ngày 1 tháng 10 năm 2021, để vào Vatican và "các khu vực được đề cập trong Điều 15 và 16 của Hiệp ước Lateran", du khách được yêu cầu thẻ sức khoẻ: Chỉ được phép nhập cảnh đối với những người có Thẻ xanh Vatican, Thẻ xanh châu Âu và giấy chứng nhận sức khỏe của nước ngoài xác nhận việc tiêm chủng hay phục hồi từ Covid-19, hoặc cho những người đã thực hiện xét nghiệm phân tử nhanh hoặc xét nghiệm kháng nguyên với kết quả âm tính.

Điều này được đề ra trong tài liệu về tình trạng khẩn cấp sức khỏe cộng đồng của Ủy ban Giáo hoàng về Quốc gia của Vatican do Đức Hồng y Chủ tịch Giuseppe Bertello, ký ngày 18 tháng 9 năm 2021 và được công bố hôm thứ Hai, 20 tháng 9.

Sắc lệnh này, bằng tiếng Ý, thu thập khuyến nghị của ĐGH Phanxicô lên Chính quyền, được đưa ra trong phiên điều trần ngày 7 tháng 9, để "bảo đảm sức khỏe và an toàn của cộng đồng trong tinh thần tôn trọng phẩm giá, quyền và quyền tự do căn bản của mỗi thành viên" và "áp dụng mọi biện pháp thích hợp để ngăn ngừa, kiểm soát và đối phó với những trường hợp khẩn cấp về sức khỏe".

"Những điều khoản này", sắc lệnh viết, "áp dụng cho công dân, cư dân, nhân viên làm nhiệm vụ tại Quốc gia Vatican vì bất kỳ lý do gì, và trong các cơ quan khác nhau của Giáo triều Roma cùng các cơ quan trực thuộc, cho tất cả khách thăm viếng và người sử dụng dịch vụ".

Một ngoại lệ duy nhất liên quan đến việc cử hành phụng vụ "trong thời gian thực sự cần thiết cho việc cử hành nghi thức", những yêu cầu y tế sẽ được áp dụng: "về giãn cách, sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân, hạn chế di chuyển, không tụ tập đông người và thực hiện những quy tắc vệ sinh cụ thể" sẽ có hiệu lực.

"Việc kiểm soát ra vào Vatican do hiến binh Vatican chịu trách nhiệm", sắc lệnh nhấn mạnh.

Giới báo chí được công nhận tại Vatican tự hỏi liệu những biện pháp này có áp dụng cho những người tham dự các buổi Tiếp Kiến Chung ​​thứ Tư và Kinh Truyền Tin Chủ nhật hàng tuần tại Quảng trường Thánh Phêrô? Do đó, có thể sẽ có thông tin bổ sung.
 Theo ZENIT 20.09.2021, Marina Droujinina.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây