Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC chúc mừng tân tổng quyền dòng Phanxicô

Thứ tư - 14/07/2021 20:38
Ngày 13/7/2021 Đức Thánh Cha đã gửi điện thư chúc mừng cha Massimo Fusarelli, mới được tổng tu nghị của Dòng bầu làm Tổng Phục vụ thứ 121 của dòng Anh em Hèn mọn, quen được gọi là dòng Phanxicô. Cha Fusarelli sẽ giữ chức vụ Tổng phục vụ của Dòng đến năm 2027.

15 7 21Đức Thánh Cha chúc mừng và bảo đảm cầu nguyện và chúc lành cho cha tân Tổng Phục vụ, xin Chúa trợ giúp và gìn giữ cha trong khi thi hành sứ vụ. Đức Thánh Cha cũng xin thánh Phanxicô nâng đỡ, củng cố cha trong việc hướng dẫn các tu sĩ của Dòng.

Tiểu sử sơ lược

Cha Massimo Fusarelli người Ý, 58 tuổi, hiện đang là bề trên giám tỉnh tỉnh dòng Lazio và Abruzzo, và cũng là cha sở giáo xứ thánh Phanxicô ở khu vực Ripa của Roma. Cha Fusarelli nhận tu phục dòng Phanxicô ngày 28/7/1982, khấn tạm ngày 30/7/1983 và khấn trọng ngày 8/1/1989. Ngày 30/9/1089 cha được thụ phong linh mục.

Sau khi học thần học tại Đại học Giáo hoàng Antonianum ở Roma, cha học chuyên về giáo phụ tại Học viện Augustianum ở Roma. Cha đã giữ các trách vụ như linh hoạt viên mục vụ ơn gọi, đào tạo thường huấn, tổng thư ký đào tạo và học vấn từ năm 2003-2009, tổng thanh tra của tỉnh dòng Napoli và của tiến trình thống nhất các tỉnh dòng Bắc Ý.

Các tu sĩ của Dòng đã cầu nguyện cho cha tân Tổng Phục vụ và chúc cha phục vụ tốt cho Dòng và Giáo hội. Các tu sĩ cũng cảm ơn cha Michael Perry sắp mãn nhiệm, người đã lãnh đạo Dòng trong 6 năm qua với tình thân ái tuyệt vời và sự gần gũi huynh đệ.

Tổng tu nghị

Tổng tu nghị dòng Phanxicô bắt đầu từ ngày 3/7/2021 tại Học viện quốc tế thánh Lorenzo da Brindisi, với sự tham dự của 118 đại biểu đến từ các nơi trên thế giới, trong đó có cha Francesco Patton, bề trên dòng Phanxicô tại Thánh Địa và cũng là giám tỉnh dòng Phanxicô tại Trung Đông.

Chủ đề của Tổng tu nghị là “Canh tân tầm nhìn của chúng ta. Hãy đón nhận tương lai của chúng ta”, được gợi hứng từ câu Kinh Thánh “Tỉnh giấc đi… và Đức Kitô sẽ chiếu sáng ngươi” (Ep 5,14).

Tổng tu nghị sẽ tiếp tục cho đến ngày 18/7/2021, nhằm mục đích “thăng tiến sự phong phú và đời sống của Hội Dòng, cũng như nhận biết những cách thức mà Chúa kêu gọi đổi mới và tăng trưởng trong việc phục vụ Phúc Âm”. 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây