Giáo xứ Vinh Hương

Cha Giuse Lưu Thanh Kỳ - những khoảnh khắc

Thứ năm - 16/07/2020 17:43
Mới vào ngày 04.07.2020 vừa qua, cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hân hoan vui mừng đón nhận người con Tân linh mục thứ 14 trở về quê hương để dâng lời tạ ơn, thế nhưng chỉ sau đó đúng 1 tuần - 11.07.2020, giáo xứ lại mất đi một người con thân yêu: Cha Giuse Lưu Thanh Kỳ đã an nghỉ trong Chúa sau 1 năm 7 tháng 6 ngày mang trọng bệnh.

Sau 22 năm linh mục, người con của Vinh Hương phục vụ nhiều giáo xứ, giáo họ thuộc hai giáo hạt Đồng Xoài và Phước Long xa xôi, bận rộn với công việc mục vụ, nên ít khi cha cố Giuse có dịp trở về quê hương. Nhưng vòng tay của giáo xứ luôn luôn ôm ấp và nguyện cầu cho người con của mình, đồng thời giáo xứ nhà cũng đã được hưởng nhờ nhiều ơn lành, ơn bình an qua những thánh lễ và lời nguyện từ người con.

Trong tâm tình tiếc thương vô hạn ấy, sáng ngày 14.07.2020, Hội đồng giáo xứ Vinh Hương, Ban hành giáo các giáo họ, đại diện các hội đoàn, giáo dân và đông đảo thân quyến đến với giáo xứ Phước Bình, giáo hạt Phước Long, nơi quản thi hài cha cố Giuse Lưu Thanh Kỳ để kính viếng và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

14 giờ - 15 giờ, giáo xứ Vinh Hương kính viếng và sau đó thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse do cha Giuse Nguyễn Ngọc Hoàng chủ tế, cùng đồng tế có cha quê hương Phêrô Đỗ Cao Cương.

15 giờ - 16 giờ, cha Phêrô Đỗ Cao Cương chủ tế thánh lễ trong giờ dành riêng cho thân tộc.

Sau thánh lễ, đa số quý chức và bà con Vinh Hương ở lại Phước Bình để sáng hôm sau tham dự thánh lễ an táng và tiễn đưa cha cố Giuse Lưu Thanh Kỳ về nơi an nghỉ.
 

 
Thực hiện: Cao Hướng
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây