Giáo xứ Vinh Hương

Bài cảm ơn của cha Giám đốc Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ

Thứ năm - 10/12/2015 21:00

Trọng kính Đức TGM LEOPOLDO GIRELLI, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam,
Trọng kính Đức Cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận BMT,
Kính thưa Quý Cha, Quý Tu sĩ Nam Nữ,
Kinh thưa Quý Vị Chính quyền các cấp, các ngành,
Kính thưa Qúy HĐGX- GH cùng các ban ngành đoàn thể,
Kính thưa Quý ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Nhìn về quá khứ, một khoảng trời vô tận ở xa khơi, cuộc đời chúng con được ấp ủ bằng ngàn vạn hồng ân, từ khi hữu thể mình hình thành nơi dạ mẹ, và lớn dần lên trong nôi ấm gia đình, trưởng thành trong đức tin khai tâm gia nhập Hội Thánh. Rồi trong những điều kiện có vẻ như tình cờ, nhưng thật ra Thiên Chúa đã dẫn chúng con đến ở trong 2 Giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài làm muối làm men, để hôm nay như là điểm hẹn hàng năm, nhưng một cách rất đặc biệt, toàn thể giáo dân chúng con với đầy đủ sắc mầu các dân tộc:  Kinh, S’tiêng, M’nông, sung sướng ngập tràn, hân hoan qui tụ về bên Mẹ tại TTĐMVN Thác Mơ này, để dâng lời ngợi khen tôn thờ, tri ân và cảm tạ Thiên Chúa Ba Ngôi  là Tình Yêu Vĩnh Cửu, đã tỏ mình ra cho nhân loại chúng con nơi “ Khuôn mặt của Lòng Thương Xót “ là Đức Giêsu Ki tô, Đấng cứu độ trần gian.

Quả là rất đặc biệt, vì năm nay - ngày lễ này lại là ngày ĐTC Phanxicô khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót cho Hội Thánh toàn cầu và mở cửa thánh Đền thờ Thánh Phêrô  để giòng ân sủng của Thiên Chúa từ trời cao tuôn xuống cho nhân loại dưới trần…Giáo Phận Ban mê thuột chúng con, cụ thể 2 Giáo hạt Phước  Long và Đồng Xoài lại hân hạnh được đón tiếp Đức TGM Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh thăm viếng và giờ đây ưu ái hiện diện như dấu chỉ Hội Thánh duy nhất hiệp thông tông truyền. Được như vậy là nhờ Đức Cha Vinh Sơn Giám mục Giáo phận, luôn canh cánh bên lòng  nỗi lo cho Giáo phận ngày một tốt đẹp hơn. Hai đấng kế vị các Tông Đồ chủ sự thánh lễ hôm nay là chứng nhân của mầu nhiêm hiệp thông để thực thi sứ vụ Chúa trao phó. Chúng con xin mượn tâm tình của Mẹ Maria : “ Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, Thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi “, làm nền cho niềm vui ngập lối đang diễn ra nơi quang cảnh tuyệt vời của lễ hội đặc biệt nhất trong lịch sử 2 giáo hạt chúng con, khi cùng với Hội Thánh long trọng kính mừng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, để kính dâng lên lời cảm tạ.

Có được bầu khí thánh thiện này, còn là công lao của quý cha, quý tu sĩ nam nữ trong cùng chí hướng tận hiến cuộc đời phục vụ Thiên Chúa và tha nhân, đã chung tay vun xới niềm tin và đồng hành chia sẻ trách nhiệm với nhau.

Gần gũi hơn là công sức của Ban tổ chức, của quý vị HĐGX - GH, của các Ban ngành đoàn thể trong 2 Giáo hạt, đặc biệt là các xứ họ chung quanh đây, đã dốc sức lực lo lắng chuẩn bị cho công việc của Mẹ suốt nhiều ngày qua.

Là sự chung tay góp sức của quý ân nhân gần xa, có khi rất âm thầm lặng lẽ mà quảng đại nhiệt tình. Đặc biệt năm nay, công ty âm thanh Việt Quang, công ty chiếu sáng Saigon, Ban VHTT Giáo phận, đã không ngại xa xôi cách trở, đã hết lòng phục vụ cho ngày lễ hôm nay thật hoàn hảo.

Là sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa khắp nơi, như dấu chỉ của một đức tin duy nhất và một lòng mến tràn trề đối với Mẹ để tỏ bày niềm hy vọng vững chắc vào cuộc sống vĩnh cửu mai sau.

Kính thưa quý vị chính quyền các cấp các ngành trong tỉnh Bình Phước,
Chúng tôi chân thành cám ơn quý vị, trong những tháng ngày qua, đã chính thức công nhận TTHHĐMVNTM là cơ sở tôn giáo với những quyền lợi theo pháp luật qui định, một cách nào đó đã nhìn nhận giá trị cao quý của niềm tin chúng tôi, đồng thời đến chúc mừng và chia sẻ niềm vui nhân ngày đại lễ hôm nay. Đặc biệt, chúng tôi xin cảm ơn Ban Công an Thị Xã Phước Long và Phường Thác Mơ đã hết lòng giúp đỡ về mặt giao thông và an ninh trật tự, cho buổi lễ diễn ra an toàn và tốt đẹp.

Trọng kính Đức TGM, Đức Cha giáo phận cùng cộng đoàn hết thảy,
Chúng con muốn dừng lại cảm nhận ân đức cao vời để kính dâng lên Đức TGM, Đức Cha, quý cha và quý vị lời chân thành cảm tạ cho ân tình đã lãnh nhận. Và nhân dịp Hội Thánh đang sống bầu khí mùa xuân đức tin của năm Phụng vụ mới hướng tới niềm vui Giáng Sinh cận kề, chúng con kính chúc toàn thể cộng đoàn một mùa Giáng Sinh an lành thánh đức, đầy tràn ơn phúc và tình yêu  cứu độ của Con Thiên Chúa làm người, như ĐTC Phanxicô đã nói trong cuộc tông du 3 nước Phi Châu mới đây: “ Thiên Chúa mới có tiếng nói cuối cùng, và lời cuối cùng đó chính là Tình Yêu.”

Một lần nữa chúng con  xin cúi đầu tri ân cảm tạ.

Lm. Giuse Lưu thanh Kỳ
Giám đốc Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Thác Mơ

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây