Giáo xứ Vinh Hương

Nụ hôn Juda

Thứ tư - 07/03/2012 17:52

Nụ hôn Juda

- Mùa chay, có dịp để lắng đọng tâm hồn để ngước nhìn lên cây khổ giá để khóc cho tội mình,

 

Những ngày mùa chay này tôi thường hay đọc và suy gẫm về hành trình cứu độ của Đức Ki Tô và lúc nào cũng thế tôi cũng giữ nguyên vẹn cảm xúc của cái “ Nụ hôn “ mà chính Juda đã “ trìu mến “ hôn Thầy với một mưu đồ đen tối, bán đứng Thầy với giá ba mươi đồng bạc.

Nụ hôn từ cội rễ nguồn góc của nó là nơi tích tụ của hoa trái yêu thương, tôi nhớ khi còn thơ ấu mỗi lần được ba mẹ hay người lớn hôn lên má là tôi như hốt được, giữ chặt cái mớ hạnh phúc bồng bềnh trỗi dậy, cái cảm xúc ấy vẫn nguyên vẹn trong tim khi nghĩ về những kỷ niệm xưa ấy. Và cái ý nghĩa nụ hôn trên má với tôi nó tinh khiết và trọn vẹn yêu thương, không pha lẫn tạp chất. Nhưng đời vốn dĩ không cuốn theo một dòng chảy mà lắm lúc nó “xoáy” đến bất ngờ.

Tôi lớn lên và mọi thứ dường như bé lại!. Lúc bé tôi tin tưởng tuyệt đối có một vùng riêng ngăn cách yêu thương và hận thù, nếu đã hôn thì tuyệt đối phải là yêu thương, nhưng khi lớn lên tí xíu tôi bắt đầu bàng hoàng giật mình thảng thốt trước “ Cái hôn”  mà Juda một môn đồ thân tín của Chúa Giêsu đà hôn Thầy mình để đánh dấu cho một giao kèo mang giá trị tiền bạc. Lúc đó tôi thấy ghét Juda hết kể xiết vì Juda đã làm vấy bẩn đi cái nụ hôn tinh khiết trong tâm tưởng tôi.

Nhưng rồi khi lớn lên nhiều hơn khi biết cảm được những giá trị sâu xa của cuộc đời tôi lại thầm cám ơn ông Juda vì ông đã cho tôi thấy được ý nghĩa mới của nụ hôn cho tôi thấy được cái muôn màu muôn vẻ của cuộc sống, để tôi biết cảm nhận và phân biệt khi ai đó áp vào má mình mà hôn mà cảm nghiệm nụ hôn này có mang âm hưởng tâm tính của Juda không ?!

Thấy và bắt gặp nhiều nụ hôn người ta treo nhản nhản trên đường người ta có thể định được giá trị của nó và tôi đã cảm nghiệm rất nhiều nụ hôn, có những nụ hôn vẫn còn nguyên vẹn cành nhánh của yêu thương, có những nụ hôn nặc mùi bánh kẹo của mấy nhóc nhỏ mè nheo ông bà, nhưng rồi cũng có những cái hôn nặng ký trị giá bằng những đồng đô thẳng tắp …… Nhiều vô kể những kiểu hôn hiện hữu giữa dòng đời luôn xoáy hôm nay … Trong đấy tôi còn đang thấy khuôn mặt Giáo Hội nổi lên và nhiều cái hôn kiểu bạn bè của Juda chen nhau áp vào. Tự dưng thấy tội nghiệp Chúa Giê Su đã bị Juda đính vào nụ hôn để giá ba mươi đồng bạc mà còn để khuôn mặt ‘vợ yêu của mình’ là Giáo Hội chịu đựng những cái hôn sặc mùi như thế của những môn đệ ngày nay.

Mùa chay, có dịp để lắng đọng tâm hồn để ngước nhìn lên cây khổ giá để khóc cho tội mình, tự dưng một giọt nước mắt rơi xuống, khóc cho có lần mình cũng hôn vào người anh em cái hôn chiếm hữu từ Juda .

 

Tác giả bài viết: Xương Rồng

Nguồn tin: gpcantho

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây