Giáo xứ Vinh Hương

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con cha sở!

Chủ nhật - 25/06/2017 18:04
- Cha xứ của bạn không như vậy sao? Thật ra thì cha xứ của tôi cũng không như vậy! Tất cả họ đều có những điểm yếu

Mỗi chúa nhật cha ở đó. Các em giúp lễ đứng chờ cha, ca đoàn cất tiếng hát và nhà thờ mang nét thiêng liêng ngay. Mặc áo lễ đẹp, cha sở của tôi đi sau cây thánh giá của đoàn rước uy nghiêm như Đức Giáo hoàng ở Đền thờ Thánh Phêrô, vì cha sở mang ý nghĩa của sự trọng thể. Trong những ngày lễ lớn, cha còn mời dàn kèn trống của thành phố đến để tăng thêm phần long trọng cho các kinh Gloria, Alléluia và Sanctus.

Khi cha nói, chúng tôi có cảm tưởng như Chúa Kitô đang nói với chúng tôi. Cha khai mở cho chúng tôi các huyền nhiệm thánh. Mỗi tuần, cha giảng bài giảng mới, sinh động và thay đổi như buổi dã ngoạn ngoài trời trong những ngày nắng ấm mùa hè. Nghi lễ phụng vụ hoàn hảo, cha theo từng bước, vừa đơn giản, vừa trân trọng. Xông hương vừa đủ, không nhiều quá, không ít quá. Chuông rung đúng lúc. Sau thánh lễ, cha đứng đó, tươi cười chào từng người một, lắng nghe tất cả chúng tôi. Cha không bao giờ từ chối bất cứ một lễ an táng nào, thăm gia đình hay ăn tối với gia đình giáo dân. Cha để ý từng bóng đèn thắp trong nhà thờ. Cha xứ của tôi là như thế, tạ ơn Chúa!

Khéo léo quản trị, nhưng đôi khi cha cũng có ý kiến với người trưởng ban dạy giáo lý, với các hội đoàn, tuy vậy nhưng họ rất mến phục nhau. Năm ngoái, mọi người ngạc nhiên thấy cha đứng đàng sau lò nướng thịt trong ngày lễ hội của giáo xứ.

Dù họ có tỏ ra hoàn hảo hay không, các cha xứ, các linh mục, các mục tử của chúng ta đều cần lời cầu nguyện của chúng ta.

Cha xứ của bạn không như vậy sao? Thật ra thì cha xứ của tôi cũng không như vậy! Tất cả họ đều có những điểm yếu. Dù vậy, hôm nay, tôi muốn cầu nguyện cho người mà, có một ngày sẽ trả lẽ với Chúa về tâm hồn của tôi. Không để cha lên bục thờ, để làm cha trở thành một người không với tới được và như thế lại còn mong manh hơn, tôi mong cha biết là tôi biết ơn cha.

Tôi xin Chúa nâng đỡ ơn gọi của cha để cha bền đổ với các dấn thân của mình. Xin cho sứ vụ của cha, ở đây hoặc ở nơi khác mang lại hoa trái, xin cho tấm gương của cha làm cho người trẻ dám can đảm đi trên con đường chức thánh.

Cùng với Thánh Têrêxa Hài Đồng, thánh nữ vào Dòng Kín “chỉ để cầu nguyện cho các linh mục”, chúng ta xin cho các mục tử chúng ta, dù là cha xứ hay không, linh mục địa phận hay linh mục Dòng tu: “Ôi lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con có những linh mục thánh thiện”.

Tác giả bài viết: Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây