Giáo xứ Vinh Hương

Lời cám ơn của Đức Ông Đamminh Hà Duy Khâm

Thứ tư - 25/04/2012 19:37
- Lời cảm ơn của Đức Ông Hà Duy Khâm trong thánh lễ Tạ ơn ngày 25.4.2012
Lời cám ơn của Đức Ông Đamminh Hà Duy Khâm

“Lòng nhân hậu và tình thương Chúa,
Ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời.
Và tôi được ở Đền Người,
Những ngày tháng, những năm dài triền miên.” (TV. 23, 6)

Trọng kính Đức cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận Banmêthuột.
Trọng kính Đức cha Phêrô, Giám mục Giáo phận Phú Cường.
Kính thưa quí cha Quản hạt, quí cha trong và ngoài Giáo phận.
Kính thưa quí tu sĩ cùng toàn thể ông bà anh chị em,

Trước quang cảnh uy nghiêm nhưng thắm đượm ân tình này, con biết nói gì… Trong một khoảng khắc, nhìn lại thân phận mình ; một đứa bé nhà nghèo, mồ côi cha từ lúc hai tuổi, mà nay được là một linh mục của Chúa, của Hội Thánh Công giáo, được đón nhận mọi hồng ân cao cả của Chúa, của Hội Thánh. Cảm nhận được những hồng ân vô giá đó, con chỉ biết mượn lời Thánh vịnh 23 mà thân thưa với Chúa rằng : “ Lạy Chúa, lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ con  suốt cả cuộc đời. Và con được ở đền Người những ngày tháng, những năm dài triền miên.”

Con xác tín rằng : Lòng nhân hậu và tình thương  của Chúa đã ấp ủ con bằng nhữnglời cầu nguyện, những hi sinh, những sự giúp đỡ tận tình của biết bao người trong gia đình linh tông huyết tộc, của các bạn bè gần xa, của các cộng đoàn tín hữu, những nơi con đã được phục vụ, của các cộng đoàn tu sĩ nam nữ rải rác khắp nơi trong Giáo phận.

Lòng nhân hậu và tình thương của Chúa ấp ủ con bằng những mối tình thân thương trìu mến, bằng sự cộng tác chân thành, chia sẻ trách nhiệm trong các công việc chung của cộng đoàn linh mục Giáo phận, và sự ưu ái nâng đỡ của các Đức Giám mục cai quản Giáo phận Banmêthuột, đặc biệt của Đức cha Vinh Sơn, Giám mục đương nhiệm.

Vì thế mà con cảm nhận rằng : con luôn được ở nơi Đền Chúa, những ngày tháng, những năm dài triền miên.

Hôm nay, ngày con dâng lễ tạ ơn vì hồng ân lớn lao con vừa nhận, con còn được quí Đức cha, quí tu sĩ nam nữ, quí ông bà anh chị em đến  chia sẻ niềm vui và cùng con dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, con xin hết lòng cám ơn.

Rất đặc biệt, con cám ơn Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, Giám mục Giáo phận Phú Cường, vì tình nghĩa linh tông sâu đậm, Đức cha không nề quản vượt cả trăm cây số đường trường sỏi đá, để đến chia vui và tạ ơn Chúa với con. Con xin ghi ơn và sẽ noi gương Đức cha giữ mãi mối tình linh tông cao quí này.

Kính xin quí Đức cha, quí cha và tất cả mọi người tiếp tục yêu thương ấp ủ bằng lời cầu nguyện, để con luôn là đầy tớ trung thành và khôn ngoan làm được những việc con phải làm.

Một lần nữa, con xin hết lòng cám ơn.

Lm. Đaminh HÀ DUY kHÂM

Nguồn tin: www.gpbanmethuot

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây