Giáo xứ Vinh Hương

Kinh Mân Côi cho người bận rộn

Thứ bảy - 10/10/2020 21:35

Kinh Mân Côi từ lâu đã trở thành một kho tàng ân sủng mà con người kín múc mãi không bao giờ vơi. Thực vậy, có lần Đức Mẹ hứa với chân phước Alan rằng: nếu ai tôn sùng kinh Mân Côi thì sẽ được đón nhận ơn phúc của Chúa Giê-su ở đời này cũng như trong giờ lâm chung.[1] Còn sơ Luxia – là một trong ba trẻ nhỏ được Mẹ hiện ra ở Fatima – đã nói rằng: Kinh Mân Côi có thể giải quyết bất cứ vấn đề gì, dù là thể lý hay tinh thần, ở quốc gia hay quốc tế.[2] Kho tàng ấy luôn mở cửa, nhưng do tất bật với cuộc sống ngược xuôi, người ta quên mất sự hiện diện của nó.

Tôi xin gợi ý một cách lần chuỗi trong cuộc sống bận rộn. Cách này vẫn được  một số dân văn phòng áp dụng.

Thứ nhất, chúng ta có thể tranh thủ thời gian ngồi trên xe buýt hay xe công từ nhà đến trường, đến công ty, hay xí nghiệp để lần chuỗi. Một chuỗi Mân Côi lúc này để dâng ngày làm việc sắp tới lên cho Mẹ.

Thứ hai, một thời điểm lý tưởng nữa để lần chuỗi, đó là sau giờ cơm trưa. Thay vì sử dụng smartphone để lướt web hay xem phim, hay khi đặt lưng xuống ghế để nghỉ trưa, bạn có thể bắt đầu lần chuỗi. Mẹ sẽ cho bạn nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Thêm nữa, một thời điểm vô cùng thích hợp khác là thời gian ngồi trên xe buýt về nhà. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và bình an khi bước xuống xe để về nhà, vì trong suốt thời gian trên xe, bạn đã được ở với Mẹ và được Mẹ chăm sóc. Không những thế, nếu như đã hoàn tất một chuỗi Mân Côi rồi, thì bạn có thể tranh thủ tâm sự với Mẹ về tất cả những lo lắng của mình về gia đình, con cái, công việc. Mẹ nào mà chẳng xót xa, khi con của mình đang phải lo lắng quá nhiều việc, Mẹ sẽ tìm cách làm cho bạn bình an hơn đấy.

Cách cầu nguyện này cũng rất phù hợp với sinh viên, người bán hàng, bác tài taxi hay những Graber. Các bạn có thể biến những giây phút chờ đợi của mình thành những lời kinh Mân Côi dâng lên Mẹ để cầu nguyện cho mình, cho gia đình và cho Thế Giới. Hãy bắt đầu, đừng mặc cảm vì mình đã không dành những giờ riêng cho Mẹ, nhưng hãy tự tin và an tâm rằng: mình luôn bên Mẹ trong từng giây phút của ngày sống. Mẹ sẽ biến đổi cuộc đời bạn cách bất ngờ lắm! Ngạc nhiên, nhưng đừng cố lý giải, vì lẽ trời thì thâm sâu hơn những gì mà trí năng con người có thể hiểu thấu.

Hv Đại Nguyên, s.j

[1] Donald H. Callaway, Chiến sĩ kinh Mân Côi, bản dịch học viện Đa Minh, (Marian Press, 2016), 40.

[2] Donald H. Callaway, 150

Nguồn tin: www.dongten.net

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây