Giáo xứ Vinh Hương

Mỗi kitô hữu là một nhà truyền giáo

Thứ hai - 29/04/2013 08:40
Mỗi kitô hữu là một nhà truyền giáo

Tại sao là nhà truyền giáo?

Truyền giáo là ơn gọi của tất cả những ai đã được lãnh nhận bí tích rửa tội, Thiên Chúa mời gọi tất cả chúng ta, không chỉ các linh mục hoặc nữ tu! Kinh Thánh nói rất rõ: "Với tôi, rao giảng Tin Mừng không phải là lý do để tự hào, mà đó là một sự cần thiết bắt buộc tôi phải làm. Vâng, khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng!" (1Cr 9,16).
 
Các nhà truyền giáo từ bỏ gia đình, bạn bè, quê hương, ngôn ngữ, văn hoá của họ để ra đi loan báo Tin Mừng. Đáng lẽ chúng ta phải được đánh động và không thể dững dưng với điều đó. Họ là những tấm gương sống động về ơn gọi làm chứng cho niềm tin vào Chúa Giêsu, Đức Kitô Con Thiên Chúa, đã chết và đã phục sinh vì nhân loại.
 
Đó là Đức Tin của chúng ta! Chúa Giêsu giải thoát con người khỏi sự chết, và mời gọi chia sẻ đời sống thần linh với Ngài, mời gọi yêu thương một cách trọn vẹn.
 
Ơn gọi truyền giáo trước hết là ơn gọi nên thánh. Chân phước Gioan Phaolô II nhắc nhở: "Đừng sợ nên thánh trong thiên niên kỷ thứ ba". Nhưng chúng ta lại sợ. Sợ điều gì? Bằng những cố gắng cởi mở với thế giới, chúng ta quên rằng "sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian" (Ga 15,19). Vì vậy, đừng nên để đức tin yếu mềm, không vững vàng và thiếu nồng nhiệt. Đừng quên rằng Ngài là Tình Yêu. Đừng mất công vạch lá tìm sâu! Cứ yêu đi, rồi làm những gì ta muốn. Yêu thương anh em trước, rồi tìm cách khuyên bảo cũng chưa muộn. Mọi sự sẽ tốt đẹp nếu được thực hiện bằng tình yêu.
 
Đừng ngại đắm mình trong biển yêu thương mà Thiên Chúa đang chờ ta, trong sự chăm sóc của Đức Trinh Nữ Maria.
 
Tại sao nói về Chúa Giêsu?
 
Sứ vụ truyền giáo không chỉ dành riêng cho các chuyên gia về đức tin, nhưng là của mọi người. Vì vậy, "hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Chúa Thánh Thần." (Mt 28,19).
 
Nói về Chúa Giêsu, không phải để tự nâng giá trị mình lên nhưng là khiêm tốn xoá mờ ta trước Ngài. Vì vậy, tôi cố gắng để được làm công cụ phát ngôn của Ngài, đơn giản chỉ có thế. Chẳng có công trạng gì trong việc này. Khi yêu, ta chỉ muốn nói về người mình yêu! Thế nên, tôi muốn loan báo Chúa Giêsu mà không muốn kể lể quá nhiều những điều vô bổ về Ngài.
 
Thế giới này đang cần một lời chân thật; Lời yêu thương, là chính Chúa Giêsu bị treo trên Thập Giá; Lời hằng sống, là Chúa Giêsu phục sinh; Lời nâng con người lên đúng tầm vị trí và đem lại phẩm giá cho họ:
 
"Không ai kết án chị sao?
Thưa Thầy, không ai cả.
Tôi cũng vậy, tôi không kết án chị đâu, hãy đi và đừng phạm tội nữa" (Ga 8,10-11).
 
Đó là những gì nhân loại cần từ tình yêu này. "Chúa Giêsu đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến" (Mc 10:21): là kitô hữu, chúng ta cũng có thể trao ánh mắt trìu mến đến những người gặp gỡ hàng ngày, như Chúa Giêsu. Và khi có thể, hãy hành động! "Đừng đứng nhìn trời" (Cv 1:11). Hành động với Tình Yêu, vì Tình Yêu, và trong Tình Yêu. Amen!
 
Etienne Rosset 

Tác giả bài viết: Huuchanh - lược dịch từ "Mais pourquoi donc être missionnaire?" (qe.catholique.org)

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây