Giáo xứ Vinh Hương

Lựa chọn

Thứ tư - 27/02/2013 18:20

Lựa chọn

- Yêu mến nhiều rồi lại bất trung nhiều, chấp nhận theo Thầy là chấp nhận sống theo tiếng lương tâm

Đã làm người, ai cũng phải lựa chọn. Từ những lựa chọn nhỏ nhất đến những quyết định lớn lao, lúc nào người ta cũng phải chọn cái này và bỏ cái kia. Càng lớn lên, các sự lựa chọn càng quyết liệt và khó khăn hơn.
 
Muốn lựa chọn, ta thường phải bỏ qua và vượt qua. Bỏ qua những cám dỗ và vượt qua những yếu đuối mong manh phận người. Cái nào cũng đòi hỏi những sự cố gắng và nỗ lực nơi bản thân để thực sự đạt được mục đích mà mình mong muốn. Bỏ qua cần sự khôn ngoan tỉnh táo và vượt qua cần một quá trình chiến đấu bền bỉ cũng như ngoan cường.
 
Chẳng bao giờ nhận thấy được điều tốt nhất nếu không biết tỉnh táo cân nhắc thiệt hơn, chẳng bao giờ có được điều tốt nhất nếu không biết khôn ngoan dứt bỏ những thứ rườm rà. Và nếu không bỏ được, những hệ quả kéo theo sẽ là tất yếu. Lạc lối là bởi không chấp nhận hy sinh. Chọn lựa sai lầm là do không muốn từ bỏ. Chính vì vậy cuộc sống trở nên nặng nề và chọn lựa trở nên đau đớn. Do đó, có người lại bảo rằng thôi thì cứ suy nghĩ đơn giản, việc gì phải lúc nào cũng suy tư trăn trở làm chi cho mệt óc nặng lòng. Nhưng nhẹ nhàng như thế nào? Nhẹ nhàng vì thảnh thơi hay nhẹ nhàng vì rỗng tuếch? Bỏ hoài thì cũng quen, ôm mãi cũng thành tật. Đôi khi những thành quả lớn lao chỉ nhờ vào một sự hy sinh bé nhỏ.
 
Muốn vượt qua tất nhiên phải có chiến đấu. Chiến đấu và giằng co giữa trăm ngàn ngổn ngang mong manh yếu đuối phận người, và đôi lúc sẽ làm ta mệt mỏi. Mệt mỏi đến mức muốn buông xuôi. Nhưng chiến đấu sẽ không mệt mỏi một khi người ta còn biết mình đang chiến đấu vì điều gì và với ai. Bất trung vạn lần rồi cũng có lúc tín trung, yếu đuối ngàn lần thì cũng phải có một lần mạnh mẽ. Miễn là còn ý thức con đường mình đang đi là bước theo ai. Miễn còn muốn theo Thầy, thì Thầy sẽ có cách. Miễn còn muốn chiến đấu vì Thầy, thì Thầy sẽ chẳng bao giờ bỏ một mình cô độc. Yêu mến nhiều rồi lại bất trung nhiều, chấp nhận theo Thầy là chấp nhận sống theo tiếng lương tâm. Đành rằng lúc nào sự dữ cũng hấp dẫn và mời gọi không ngừng, nhưng nếu biết can đảm chọn Thầy, thì Thầy cũng sẽ chẳng quên mình vào ngày sau hết.
 
Tất cả là để trở về bên Thầy, và để cuộc sống trong Thầy được nở hoa và sinh nhiều hoa trái.
 
Mùa Chay 2013
 
Hiên Thảo
Họ đạo Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Cái Răng

Nguồn tin: www.gpcantho.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây