Giáo xứ Vinh Hương

"Hãy mở ra!" - Một mệnh lệnh

Thứ sáu - 11/02/2022 00:56
"Hãy mở ra" không phải là một câu hỏi, không phải là một lời mời mà là một mệnh lệnh.
Đã bao lần chúng ta nghe Chúa Giêsu nói điều này với mình? "Ephatha! Hãy mở ra!".
Đã bao lần chúng ta nghe Chúa Giêsu nói điều này với mình? "Ephatha! Hãy mở ra!".

Có phải Chúa Giêsu nói nhhư vậy vì người bị điếc về thể chất và Ngài muốn chữa trị cho anh ta? Hay có ý nghĩa nào sâu xa hơn? Bằng cách chữa lành cho người không thể nghe thấy âm thanh vật lý, Chúa Giêsu tiết lộ điều gì đó cho chúng ta về những gì Ngài muốn làm cho chúng ta. Chúa Giêsu cho chúng ta một thông điệp rõ ràng và sâu sắc hơn trong việc chữa lành này. Chắc chắn có rất nhiều thông điệp chúng ta có thể rút ra từ đoạn Tin Mừng.

Thông điệp nằm trong lệnh truyền của Chúa Giêsu: "Hãy mở ra!"  Đây là những từ mạnh mẽ ra lệnh hành động. Đây không phải là những từ ngữ ngẫu nhiên. Chúng rõ ràng và dứt khoát. "Hãy mở ra" không phải là một câu hỏi, không phải là một lời mời mà là một mệnh lệnh. Điều này rất quan trọng!

Ngôn ngữ ngắn gọn này cho thấy sự thật rằng Chúa Giêsu đã quyết định hành động. Chúng tiết lộ rằng Ngài không do dự trong lựa chọn. Ngài đã quyết định và nói lên ý muốn của mình. Và hành động này đối với Ngài là điều tạo ra sự khác biệt. Câu nói tiết lộ rằng Thiên Chúa không thiếu quyết đoán khi Ngài nói.  Không do dự, Ngài dứt khoát và rõ ràng.

Sự hiểu biết này sẽ đem lại cho chúng ta một sự ủi an tuyệt đối. An ủi theo nghĩa là Chúa Giêsu đã sẵn sàng và sẵn sàng thực hiện quyền lực toàn năng của mình. Ngài có mọi quyền lực và không ngại thực hiện thẩm quyền này khi Ngài muốn. Quan trọng nhất, Chúa Giêsu muốn thực thi quyền lực này khi đem lại những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống của chúng ta.

Điều này cho chúng ta sự hài lòng vô biên theo nghĩa chúng ta có thể tin tưởng Thiên Chúa toàn năng và đang kiểm soát mọi thứ. Nếu Ngài kiểm soát thế giới tự nhiên (thính giác vật lý), thì chắc chắn cũng kiểm soát thế giới thiêng liêng. Ngài có thể làm cho moi thứ đều tốt lên.

Khi chúng ta thấy mình đang ở trong sự hiện diện của một Đấng không chỉ toàn năng, mà còn yêu mến và thương xót, chúng ta sẽ có thể thở phào nhẹ nhõm và chuyển niềm tin tuyệt đối của mình đến Ngài. Ngài có thể và hoàn toàn sẵn sàng kiểm soát.
 
Hôm nay, chúng ta cùng ngẫm suy về hai từ ngắn gọn này. Hãy để thẩm quyền thánh thiêng của Chúa Giêsu kiểm soát cuộc sống của mình. Hãy để Ngài ra lệnh cho chúng ta. Mệnh lệnh của ngài là tình yêu và lòng thương xót trọn hảo. Đó là những từ sẽ hướng chúng ta đến lợi ích cuối cùng. Và Thiên Chúa toàn năng xứng đáng với trọn niềm tin của chúng ta.

Lạy Thiên Chúa Toàn Năng, con tín thác nơi Chúa và biết rằng Ngài có thể làm tất cả mọi điều. Con biết rằng Chúa muốn chiếm trọn cuộc sống của con. Xin giúp con biết trọn vẹn phó thác trong tay Chúa để Ngài hướng dẫn mọi suy nghĩ và hành vi trong cuộc đời con!
Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa!

 
Chuyển ngữ từ "Be Opened!" - catholic-daily-reflections.com

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây