Giáo xứ Vinh Hương

Tháng 11 - "Nghệ thuật chết lành" theo ĐGH Biển Đức XVI

Thứ năm - 04/11/2021 04:09
Chúng ta phải chấp nhận tính hữu hạn của cuộc đời này, chấp nhận một sự thật là chúng ta đang đến gần thời điểm trình diện trước mặt Thiên Chúa"
Tháng 11 - "Nghệ thuật chết lành" theo ĐGH Biển Đức XVI
Tháng 11 - "Nghệ thuật chết lành" theo ĐGH Biển Đức XVI

Đức Giáo Hoàng danh dự Biển Đức XVI, 94 tuổi, hàng ngày làm chứng về "niềm vui sống" tràn đầy sinh lực.

Đức Giáo Hoàng danh dự Biển Đức XVI có vội chết không? Trong một bức thư ngày 2 tháng 10 và được tu viện Wilhering ở Áo công bố, thực sự Ngài đã giải thích rằng mình "bị ảnh hưởng sâu sắc" bởi cái chết của Cha Winkler, một người khiến Ngài ghi nhớ vì "niềm vui và đức tin kiên vững của mình". "Cha Winkler đã sang thế giới bên kia, nơi mà tôi chắc rằng nhiều bạn bè đang chờ đợi ngài", Đức nguyên Giáo Hoàng viết, "Tôi hy vọng sớm được dự phần với họ".

Khi tờ Bild của Đức hỏi về lời của Giáo Hoàng danh dự, thư ký riêng của Ngài, Giám mục Georg Gänswein, phủ nhận mọi sự mệt mỏi về cuộc đời của Đức GH Biển Đức XVI. "Nghệ thuật chết lành là một phần của đời sống Kitô hữu. Ngài đã thực hiện điều này trong nhiều năm", vị Giám Mục tiếp tục, "Tuy nhiên, Ngài hoàn toàn có đủ niềm tin. Ngài rất bình tĩnh trước điểm yếu của thể chất, đầu óc tỉnh táo và có khiếu hài hước đặc trưng của vùng Bavaria. Bức thư này "xuất phát từ trái tim", nhưng không có nghĩa là Đức Bênêđíctô XVI "không còn ham sống nữa", mà là "Ngược lại", Vị Giám Mục người Đức kết luận.

Chúng ta phải chấp nhận sự hữu hạn của cuộc sống này, thừa nhận rằng chúng ta đang đến gần với thời điểm trình diện chính mình trước mặt Thiên Chúa.

Trong cuốn sách "Những cuộc trò chuyện cuối cùng", xuất bản năm 2016 (Fayard), viết về các cuộc phỏng vấn được thực hiện từ năm 2012 đến năm 2016 giữa GH Biển Đức XVI và bạn của Ngài là nhà báo người Đức Peter Seewald, Đức Giáo Hoàng danh dự giải thích rằng Ngài đang chuẩn bị qua đời. "Tôi nghĩ chúng ta cần phải chuẩn bị", Ngài nói, "Tôi không có ý nói là có những việc cụ thể để hoàn thành, nhưng cần biết từ thâm tâm rằng chúng ta sẽ phải vượt qua cuộc kiểm tra cuối cùng trước mặt Chúa. Chúng ta sẽ rời khỏi thế giới này và tìm thấy chính mình trước mặt Chúa, trước các thánh, trước bạn bè và cả những người không phải là bạn bè. Chúng ta phải chấp nhận tính hữu hạn của cuộc đời này, chấp nhận một sự thật là chúng ta đang đến gần thời điểm trình diện trước mặt Thiên Chúa".
Lược dịch từ "L’art de bien mourir" selon Benoît XVI, Marzena Devoud - fr.aleteia.org, 25/10/2021

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây