Giáo xứ Vinh Hương

Đại hội Thánh Thể là gì?

Thứ tư - 25/08/2021 18:51
Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 21 tại Montreal, Quebec, Canada vào năm 1910
Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 21 tại Montreal, Quebec, Canada vào năm 1910
Sau cuộc Cách mạng Pháp, niềm tin vào sự Hiện diện Thực sự của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể bắt đầu suy giảm, nên nhiều linh mục và giáo dân muốn làm sống lại giáo huấn Công giáo này trong người tín hữu.

Một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho việc phục hồi niềm tin này là một nữ giáo dân, Marie-Marthe-Baptistine Tamisier. Bà là một môn đệ nhiệt thành của Thánh Peter Julian Eymard, người đã dành hầu như cả đời linh mục của mình để dạy người khác cách có thể gia tăng lòng sùng kính đối với Chúa Giêsu nơi Bí tích Thánh Thể.

Tamisier không bằng lòng với việc giữ lấy niềm tin này cho riêng mình, và bắt đầu kiến ​​nghị với các Giám mục địa phương tổ chức Đại hội Thánh Thể, nơi các linh mục và giáo dân sẽ họp lại và tập trung vào giáo huấn Công giáo này.
Những nỗ lực của bà cuối cùng đã được đền đáp và Đại hội Thánh Thể đầu tiên được tổ chức tại Lille, Pháp, vào ngày 21 tháng 6 năm 1881.

Đó là một thành công đáng kinh ngạc và trở thành một sự kiện thường niên ở Pháp, sớm lan rộng ra các khu vực khác của châu Âu.

Đại hội Thánh Thể tại Hoa Kỳ

Đại hội Thánh Thể đầu tiên ở Hoa Kỳ được tổ chức tại Chicago từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 6 năm 1926. Khoảng 400.000 người đã tham dự Thánh lễ khai mạc tại Soldier Field và 800.000 người đã tham dự một cuộc rước được tổ chức tại Chủng viện St. Mary of the Lake  mới được thành lập.

Một Đại Hội Thánh Thể đáng chú ý đã được tổ chức vào năm 1976, khi Đức Hồng Y Karol Wojytla (tương lai là Thánh Gioan Phaolô II) đã đưa ra một bài diễn văn có tính tiên tri cho tất cả mọi người tụ họp ở đó.

Đại hội Thánh Thể quốc tế tiếp theo sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến 12 tháng 9 năm 2021, tại Budapest, Hungary, trong khi các Giám mục ở Hoa Kỳ đang lên kế hoạch cho một Đại hội Thánh Thể Quốc gia được tổ chức vào năm 2024.
Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52 sẽ được tổ chức tại Budapest, Hungagy
Dù được tụ họp ở bất cứ nơi nào đi nữa, Đại hội Thánh Thể là một cách để nhắc nhở người Công giáo về niềm tin trung tâm vào sự Hiện diện Thực sự của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và để tán dương và tôn vinh Thiên Chúa về một món quà kỳ diệu như vậy.
Tác giả: Philip Kosloski
  Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

Nguồn: aleteia.org

Nguồn tin: www.giaophanvinhlong.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây