Giáo xứ Vinh Hương

Các Giám mục Argentina tổ chức ngày cầu nguyện chống nạn buôn người

Thứ tư - 20/09/2023 20:36
Các Giám mục Argentina tổ chức ngày cầu nguyện chống nạn buôn người
Các Giám mục Argentina đã tổ chức ngày cầu nguyện và suy tư chống nạn buôn người vào ngày 17/10/2023 với khẩu hiệu “Chúng ta thực hiện cuộc hành trình vì phẩm giá”.

 

Nhóm Nói không với nạn buôn người của Ủy ban Công lý và Hòa bình Toàn quốc của Hội đồng Giám mục Argentina đã mời gọi các tín hữu tham gia cầu nguyện, đặc biệt là cầu thay cho các nạn nhân của tai họa này và gia đình của họ.

Một trong những ý cầu nguyện được nhấn mạnh là tầm quan trọng của mỗi người trong hoàn cảnh cuộc sống của mình góp phần xóa bỏ “tội ác sai trái” này.

Lời mời cầu nguyện, trích lời Đức Thánh Cha Phanxicô, kêu gọi mỗi tín hữu “cảm thấy dấn thân trở thành người phát ngôn cho những anh chị em này của chúng ta, những người mà phẩm giá của họ đang bị sỉ nhục”.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Argentina, Đức cha Oscar Ojea, đã chỉ ra trong một video đăng trên trang web của hội đồng rằng “Nạn buôn người gây tổn hại nghiêm trọng, rất nghiêm trọng đến phẩm giá con người. Con người bị coi như một đồ vật và có thể dùng một lần, thường nằm trong tay của một người có quyền lực.” Ngài than rằng: “Việc bóc lột con người, bóc lột tình dục, bóc lột sức lao động, kinh doanh nội tạng người… vấn đề buôn người bao gồm một số khía cạnh biến con người thành một đồ vật”.

Để giải quyết tình trạng này, Đức cha Ojea đề xuất “suy tư và cầu nguyện để tạo ra những mạng lưới, những mạng lưới làm điều tốt, kêu gọi sự hoán cải sâu sắc của xã hội để có thể nhận ra những bi kịch này, và không quay lưng lại với chúng hoặc không sống chung với chúng như thể chúng là những thứ tự nhiên”.

Mời tham gia Ngày Cầu nguyện và Suy ngẫm, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Argentina kêu gọi các tín hữu cầu nguyện với Chúa để sự tổn thương sâu sắc này đối với phẩm giá con người “có thể thực sự được chúng ta đảo ngược để cùng nhau xây dựng một cộng đồng huynh đệ hơn, công bằng hơn và nhân bản hơn.”

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây