Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha tham dự hội nghị của “Sáng kiến toàn cầu Clinton 2023”

Thứ ba - 19/09/2023 20:34
Đức Thánh Cha tham dự hội nghị của “Sáng kiến toàn cầu Clinton 2023”
Phát biểu tại hội nghị của “Sáng kiến toàn cầu Clinton 2023” được tổ chức tại New York hôm thứ Hai ngày 18/9/2023, Đức Thánh Cha mời gọi những người thiện chí tìm kiếm công ích, đặc biệt là lợi ích của các trẻ em dễ bị tổn thương, cần phải chăm sóc các em ngay cả trong những thời điểm đen tối nhất.

 

Mở đầu bài phát biểu tại cuộc gặp gỡ “Tiếp tục tiến bước” của Sáng kiến Toàn cầu Clinton qua cuộc gọi video trực tiếp, Đức Thánh Cha kêu gọi một nền văn hóa gặp gỡ và đối thoại, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của trách nhiệm chung trong việc giải quyết những thách đố toàn cầu ngày nay.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh sự cần thiết không để ai bị bỏ lại phía sau, đặc biệt những trẻ em dễ bị tổn thương. Ngài đặt câu hỏi liệu nhân loại có thể cùng nhau vượt qua những thách thức này một cách mạnh mẽ hơn hay không, và than phiền về “sự thờ ơ mang tính toàn cầu”.

Đức Thánh Cha cám ơn cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton vì đã đề cập đến các vấn đề cấp bách như biến đổi khí hậu, khủng hoảng nhân đạo và mối đe dọa chiến tranh, đồng thời khích lệ mọi người hoán cải cá nhân và tìm hiểu để biết rằng tất cả chúng ta đều có mối liên hệ với nhau, vì thế cần phải cùng nhau vượt qua thử thách.

Với suy nghĩ này, Đức Thánh Cha kêu gọi chấm dứt chiến tranh, ủng hộ con đường ngoại giao và đối thoại, cùng nhau làm việc để ngăn chặn thảm họa sinh thái và giải quyết các trường hợp khẩn cấp về di cư.

Tiếp đến Đức Thánh Cha nhấn mạnh hoạt động của Bệnh viện Nhi đồng Bambino Gesù của Toà Thánh và ca ngợi cam kết của trung tâm y tế này trong việc kết hợp nghiên cứu khoa học với lòng hiếu khách để điều trị cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngài nhận xét bệnh viện không thể giải quyết các vấn đề của tất cả trẻ em trên thế giới, nhưng luôn tìm cách cho thấy rằng mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng có thể tập hợp các nghiên cứu khoa học quan trọng hướng tới việc chăm sóc trẻ em và đón tiếp những ai cần giúp đỡ.

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây