Giáo xứ Vinh Hương

Chính phủ Campuchia khen tặng giám mục Công giáo vì những đóng góp cho xã hội

Thứ ba - 15/03/2022 22:41
Trẻ em Campuchia
Trẻ em Campuchia
CHÍNH PHỦ CAMPUCHIA KHEN TẶNG GIÁM MỤC CÔNG GIÁO
VÌ NHỮNG ĐÓNG GÓP CHO XÃ HỘI

Trong một sự kiện được tổ chức tại Học viện Thánh Phaolô ở tỉnh Takeo, miền Nam Campuchia, Sam Al Say, Bộ trưởng Bộ Môi trường của Campuchia, đã trao tặng “Huân chương Công lao Quốc gia” cho Đức cha Olivier Michel Marie Schmitthaeusler vì những đóng góp của ngài cho xã hội.

Theo hãng tin Fides, nhân lễ tốt nghiệp của 114 sinh viên được tổ chức vào những ngày gần đây, chính quyền muốn khen thưởng những dấn thân của Giáo hội cho việc phát triển trong nhiều lĩnh vực của tỉnh Takeo, đặc biệt là các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật và văn hóa, các hoạt động xã hội và chăm sóc sức khỏe phục vụ cộng đồng.
“Huân chương Công lao Quốc gia” được Quốc vương Norodom Sihanouk đề ra vào năm 1995, được trao tặng cho các công dân Campuchia hoặc người nước ngoài đã phục vụ đặc biệt cho đất nước.

Lý do trao huân chương cho Đức cha Schmitthaeusler đề cập đến “tất cả các công việc do Giáo hội Công giáo thực hiện từ năm 2010 đến năm 2022 tại tỉnh Takeo.”

Đức cha Schmitthaeusler khẳng định: “Giáo hội hiện diện để giúp những người vô vọng có hy vọng. Giải thưởng thuộc về công việc mục vụ và xã hội của tập thể các linh mục, nữ tu và giáo dân: đây là những hoạt động của cộng đồng Công giáo tại tỉnh Takeo.” Đức Cha cám ơn tất cả các nhà truyền giáo, tu sĩ và giáo dân, những người sống và đang phục vụ người dân Campuchia, “đặc biệt, trong các lĩnh vực giáo dục, phát triển xã hội, nghệ thuật và văn hóa.”

Nhìn nhận tình yêu của Đức cha Schmitthaeusler đối với đất nước Campuchia và sự tham gia của ngài vào việc phát triển của xã hội, chính phủ Campuchia cũng muốn trao quyền công dân Campuchia cho ngài. Trước đây Đức cha đã từng nhận các giải thưởng khác.

Đức cha Schmitthaeusler đến Campuchia từ khi còn là một linh mục trẻ vào năm 1998 và được gửi đến tỉnh Takeo vào năm 2002. Từ đó, ngài bắt đầu công việc bằng cách bắt đầu nhiều hoạt động: thành lập “Trường Trung học nghề Thánh Phanxicô”, dấn thân xây dựng cộng đồng Giáo hội với tình yêu thương và lòng trắc ẩn, thành lập Học viện Thánh Phaolô, Trung tâm Hòa Bình, Làng Hòa Bình và các hoạt động xã hội khác như Trung tâm Sự Sống “Gioan Phaolô II”, nơi chủ yếu chăm sóc các gia đình có người mắc bệnh AIDS. Đây đều là những hoạt động nhằm mục đích hòa nhập, đào tạo, phát triển nghề nghiệp, nhằm giúp đỡ những gia đình túng thiếu hoặc nghèo khó ở vùng nông thôn của tỉnh Takeo. (Fides 15/03/2022)

 
 Hồng Thủy
Nguồn: vaticannews.va/vi/

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây