Giáo xứ Vinh Hương

Đền thờ thánh Phêrô mở thêm một lối vào cho khách hành hương

Thứ tư - 29/03/2023 21:35
Đền thờ thánh Phêrô mở thêm một lối vào cho khách hành hương
Để giúp các tín hữu hành hương mau chóng vào Đền thờ thánh Phêrô cầu nguyện và lãnh nhận các Bí tích, bắt đầu từ thứ Ba 28/3/2023 Vatican mở thêm một lối vào Đền thờ.
 

Theo thông báo của Cơ quan bảo trì và quản trị Đền thờ thánh Phêrô (Fabbrica di San Pietro), với sự cộng tác Phân bộ Cảnh sát Ý cạnh Vatican, Thống đốc Thành Vatican và Hiến binh Vatican, lối vào mới được mở theo hướng bên phải.

Với lối vào này, khách hành hương đến được những nơi quan trọng nhất của đời sống thiêng liêng và phụng vụ: bức tượng Đức Mẹ Sầu Bi, mộ thánh Gioan Phaolô II, nhà nguyện Mình Thánh Chúa, nhà nguyện Gregorio với bức ảnh Đức Mẹ Cứu Giúp, khu vực cử hành Bí tích Hoà giải, Bàn thờ Ngai toà và nhà nguyện thánh Giuse để cử hành Thánh lễ. Sau Thánh lễ, hành trình kết thúc với việc viếng mộ thánh Phêrô và các Giáo hoàng.

Thông báo cũng lưu ý giờ mở cửa của tuyến đường mới sẽ giống giờ mở cửa của Đền thờ: hàng ngày từ 6 giờ 50’ sáng đến 6giờ40’ chiều và vào cửa không cần vé. Thông báo cho biết thêm, lối vào dành cho khách du lịch tham quan Đền thờ cũng hoàn toàn miễn phí, và có thể vào các nơi qua các lối đi riêng.

Đức Hồng Y Mauro Gambetti, Chủ tịch Cơ quan bảo trì và quản trị đền thờ thánh Phêrô, cho biết “chúng tôi đang giới thiệu một lộ trình riêng trên cơ sở thử nghiệm tạo điều kiện cho các tín hữu, các nhóm cầu nguyện và khách hành hương đến cầu nguyện tại Đền thờ Thánh Phêrô và lãnh nhận các Bí tích một cách dễ dàng, không phải chờ đợi lâu. Theo mong muốn của Đức Thánh Cha, chúng tôi muốn khôi phục tối đa khả năng vào Đền thờ dành cho đời sống thiêng liêng, phụng vụ và các cử hành”.

Cuối cùng, thông báo cho biết những người đi bộ hành hương theo các con đường khác nhau cũng được chào đón bằng cách xuất trình giấy chứng thực và nhận lại một thẻ da xác nhận việc hành hương Đền thờ thánh Phêrô. (CSR_1285_2023)

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây