Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxico: Hoà bình sẽ đến khi Ucraina và Nga có thể nói chuyện với nhau

Thứ bảy - 27/05/2023 19:57
ĐTC Phanxico: Hoà bình sẽ đến khi Ucraina và Nga có thể nói chuyện với nhau
Ngày 25/5/2023, trả lời phỏng vấn của nhà báo Julio Vaqueiro của mạng truyền hình Mỹ tiếng Tây Ban Nha Telemundo, Đức Thánh Cha đã đề cập đến các vấn đề di cư, phá thai và độc thân linh mục, đồng thời giải thích rằng ngài luôn yêu cầu mọi người cầu nguyện cho ngài bởi vì khi các tín hữu cầu nguyện cho vị mục tử của họ thì "như thể ngài mặc một bộ áo giáp".
 

Đối thoại là một giải pháp cho cuộc xung đột

Một câu hỏi liên quan đến cuộc gặp gần đây của Đức Thánh Cha với tổng thống Volodymyr Zelensky của Ucraina, và những lời ông nói với giới truyền thông về việc không cần người trung gian. Đức Thánh Cha nói rằng đó không phải là cuộc trò chuyện; ngài cho biết rằng ông Zelensky "đã yêu cầu ngài một ân huệ rất lớn", đó là "chăm sóc những đứa trẻ đã được đưa đến Nga."

Đức Thánh Cha giải thích: "Họ không mơ tưởng nhiều đến các trung gian, bởi vì trên thực tế, sự phong tỏa của Ucraina rất mạnh mẽ: toàn bộ Châu Âu, Hoa Kỳ. Vì vậy, họ có một lực lượng rất lớn của riêng mình. Điều khiến họ rất đau đớn và họ yêu cầu giúp đỡ là cố gắng đưa những đứa trẻ trở lại Ucraina."

Sau đó, người phỏng vấn hỏi, "để đạt được hòa bình, ngài có nghĩ Nga nên trả lại những vùng lãnh thổ đó không?", Đức Thánh Cha trả lời rằng "Đó là một vấn đề chính trị."

Nhìn vào bi kịch đang diễn ra ở Ucraina trong hơn một năm, Đức Thánh Cha chỉ ra rằng đối thoại có thể là một giải pháp cho cuộc xung đột: "Hòa bình sẽ đạt được vào ngày họ có thể nói chuyện với nhau, hoặc là hai bên hoặc thông qua những người khác."

Lời cầu nguyện của các tín hữu

Đức Thánh Cha cũng giải thích lý do tại sao ngài kết thúc mọi bài phát biểu trước công chúng với lời xin cầu nguyện cho ngài. Ngài nói: "Đôi khi người ta không nhận ra sức mạnh mà họ có được trong việc cầu nguyện cho các mục tử của họ. Và lời cầu nguyện của các tín hữu làm nên những điều kỳ diệu, thực sự, nó làm nên những điều kỳ diệu. Hãy quan tâm đến mục tử. Một mục tử, bất kỳ mục tử nào, dù là một cha xứ, một Giám mục hay bất kỳ mục tử nào, giống như được bảo vệ, được mang áo giáp, bằng áo giáp, bằng lời cầu nguyện của các tín hữu."

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây