Giáo xứ Vinh Hương

Đức Biển Đức XVI sẽ an nghỉ trong mộ của thánh Gioan Phaolô II trước đây

Thứ ba - 03/01/2023 19:35
Đức Biển Đức XVI sẽ an nghỉ trong mộ của thánh Gioan Phaolô II trước đây
Đức cố Giáo hoàng Biển Đức XVI sẽ được an táng trong phần mộ của thánh Gioan Phaolô II, trước khi được phong chân phước, ngày 01/5/2011.

 

Hôm thứ Hai ngày 02/01/2023, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh xác nhận với các phóng viên về nơi an táng Đức cố Giáo hoàng Biển Đức. Theo đó, sau Thánh lễ an táng ngày 05/01, linh cửu Đức Biển Đức sẽ được đưa xuống hầm mộ trong đền thờ thánh Phêrô, nơi có mộ thánh Phêrô và các Giáo hoàng. Ngài sẽ được yên nghỉ trong phần mộ của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II trước đây.

Thánh Gioan Phaolô II yên nghỉ trong phần mộ này từ sau Thánh lễ an táng ngài ngày 08/4/2005 đến ngày 29/4/2011, khi quan tài của ngài được chuyển lên phía trên đền thờ thánh Phêrô trước vài ngày ngài được phong chân phước.

Trước đây, thánh Giáo hoàng Gioan XXIII cũng được an táng nơi này, cách mộ của thánh Phêrô, vị Giáo hoàng tiên khởi khoảng 30 mét. Khu vực này nằm phía bắc trung tâm hầm mộ. Trên bức tường của phần mộ này có bức ảnh Đức Trinh Nữ Maria bồng Chúa Hài Nhi Giêsu và hai bên là các thiên thần

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây