Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha kêu gọi liên đới với những người tị nạn ở Libya

Chủ nhật - 24/10/2021 23:39
Sau khi đọc Kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật ngày 24/10, Đức Thánh Cha kêu gọi liên đới với những người di cư, tị nạn và cần có các giải pháp cụ thể và lâu dài cho tình trạng này.
Đức Thánh Cha kêu gọi liên đới với những người tị nạn ở Libya

Sau đọc kinh Kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật ngày 24/10, Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi với hàng ngàn người di cư, tị nạn và những người khác cần được bảo vệ ở Libya. Ngài nói: “Tôi không bao giờ quên anh chị em; Tôi nghe thấy tiếng khóc của anh chị em và cầu nguyện cho anh chị em. Nhiều người trong số những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em này phải chịu bạo lực vô nhân đạo. Một lần nữa tôi yêu cầu cộng đồng quốc tế giữ lời hứa tìm kiếm các giải pháp chung, cụ thể và lâu dài để quản lý các dòng người di cư ở Libya và trên khắp Địa Trung Hải. Những người bị từ chối này đau khổ biết bao! Có một số trại tập trung thực sự ở đó. Cần phải chấm dứt việc đưa người di cư trở lại các nước không an toàn và ưu tiên cho việc cứu người trên biển bằng các thiết bị cứu hộ và tàu có thể dự đoán trước, đảm bảo cho họ điều kiện sống xứng đáng, các biện pháp thay thế việc giam giữ, các tuyến đường di cư và dễ dàng tiếp cận với thủ tục xin tị nạn. Tất cả chúng ta hãy cảm thấy có trách nhiệm với những anh chị em của chúng ta, những người đã là nạn nhân của tình trạng rất nghiêm trọng này trong quá nhiều năm.

Đức Thánh Cha đã mời gọi mọi người hiện diện thinh lặng đôi chút để cầu nguyện cho họ.

Tiếp đến, Đức Thánh Cha nhắc đến Nữ tu Lucia dell’Immacolata, thuộc dòng Nữ tỳ Bác ái, đã được phong chân phước hôm thứ Bảy vừa qua. Nữ tu Lucia là một người phụ nữ nhu mì và dễ mến, qua đời năm 1954 ở tuổi 45, sau một đời phục vụ người khác ngay cả khi căn bệnh làm suy yếu cơ thể ngài. Sau đó, ĐTC nhắc đến một vị tân chân phước khác, cô gái trẻ Sandra Sabattini, một sinh viên y khoa, mất năm 22 tuổi trong một vụ tai nạn xe hơi. Cô gái Sandra vui vẻ, hoạt bát bởi lòng bác ái tuyệt vời và cầu nguyện hàng ngày, cô nhiệt tình hiến thân phục vụ những người yếu đuối nhất theo đặc sủng của Tôi tớ Chúa Don Oreste Benzi.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha nhắc đến “hôm nay là Chúa nhật Truyền giáo Thế giới, chúng ta nhìn vào hai vị tân Chân phước, là những chứng nhân đã loan báo Tin Mừng bằng cuộc đời của họ.

Đặc biệt, Đức Thánh Cha diễn tả: “với lòng biết ơn, tôi gửi lời chào đến nhiều nhà truyền giáo - linh mục, nam nữ tu sĩ và giáo dân - những người cống hiến sức lực của họ để phục vụ Giáo hội của Đức Kitô, đôi khi trả giá đắt bằng chính cuộc sống của họ. Họ làm điều đó không phải để lôi kéo, mà để làm chứng cho Tin Mừng trong cuộc sống của họ ở những vùng đất chưa biết đến Chúa Giê-su.

Nguồn tin: www.vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây