Giáo xứ Vinh Hương

Giáo hội Indonesia ủng hộ việc gia hạn các biện pháp chống Covid

Thứ năm - 22/07/2021 21:42
Các nhà lãnh đạo của Giáo hội ở Indonesia đã ủng hộ quyết định của Tổng thống Joko Jokowi Widodo về việc gia hạn các hạn chế khẩn cấp nghiêm ngặt, được gọi là PPKM, cho đến ngày 25/7. Tổng thống Jokowi xác định sẽ nới lỏng hạn chế nếu số ca nhiễm giảm bớt.

23 7 21 3Hôm 20/7/2021, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ và quy mô của nhiều nhóm khác nhau, chính quyền Indonesia đã quyết định gia hạn các hạn chế khẩn cấp nghiêm ngặt thêm một tuần cho đến ngày 25/7 và được mở rộng tới 15 khu vực trên toàn quốc.

Lệnh hạn chế PPKM 

Lệnh hạn chế PPKM có hiệu lực lần đầu tiên vào ngày 3/7, nhưng chỉ ở các đảo Java và Bali, vùng lãnh thổ đông dân nhất của quốc gia và là tâm dịch của đất nước. Vài ngày sau, PPKM được mở rộng, trong nỗ lực chống lại biến thể Delta độc hại hơn và có khả năng lây truyền cao hơn của Covid-19.

Giáo hội ủng hộ quyết định của Tổng thống

Các giám mục Indonesia đã mạnh mẽ ủng hộ quyết định áp đặt lệnh hạn chế nghiêm ngặt của Tổng thống. Đức tổng giám mục Petrus Canisius Mandagi của giáo phận Merauke hoàn toàn đồng ý điều này. Ngài nói: “Điều này phải được thực hiện vì lợi ích của cả quốc gia”.

Về phần mình, Đức tổng giám mục Yustinus Harjosusanto  của Samarinda, ở Đông Kalimantan, nói: “Không nghi ngờ gì nữa, chúng tôi ủng hộ quyết định này. Chúng tôi hoàn toàn nhận thấy rằng khu vực phi chính thức đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng áp dụng các hạn chế nghiêm ngặt một tuần nữa sẽ khôn ngoan hơn nhiều với kết quả tốt hơn nhiều vì lợi ích của tất cả mọi người”.

Đức cha Yohanes Harun Yuwono của giáo phận Tanjungkarang, thuộc tỉnh Lampung ở Sumatra, cũng hoàn toàn đồng ý với quyết định. Ngài nói: “Không có gì nghiêm trọng hơn là chỉ cần tuân thủ các quy tắc và hoàn toàn tham gia vào các quy trình chăm sóc sức khỏe. Hãy ở nhà, trừ khi cần thiết, để bảo vệ gia đình và hàng xóm của bạn. Nếu chúng ta có kỷ luật nghiêm minh, chúng ta sẽ có một tương lai tươi sáng”. 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây