Giáo xứ Vinh Hương

Tổn thất kinh hoàng về nhân mạng của các linh mục và nam nữ tu sĩ Công Giáo

Thứ ba - 27/07/2021 19:34
Hãng tin AP cho rằng thiệt hại nhân mạng vì COVID-19 đang làm gia tăng tình trạng thiếu hụt các linh mục và nam nữ tu sĩ Công Giáo.

Hơn một năm sau khi đại dịch thế giới bắt đầu, hãng tin AP đang xem xét tác động của COVID-19 đối với các linh mục và nam nữ tu sĩ Công Giáo. Báo cáo tập trung vào một số quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch.

Báo cáo lưu ý rằng không phải tất cả những người chống chọi với căn bệnh này đều là người cao niên, mặc dù đó là nhóm dễ mắc bệnh nhất. Nhiều người trong số những người đã khuất đã ngã bệnh trong khi làm việc trên tuyến đầu của đại dịch với các nhân viên y tế.

Tại Ấn Độ

Mùa xuân năm 2021 đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ các trường hợp nhiễm COVID-19, cũng như các trường hợp tử vong. Theo AP, tháng 4, có tới hai linh mục hoặc nữ tu Ấn Độ chết mỗi ngày. Người Công Giáo là thiểu số ở quốc gia chủ yếu theo Ấn Giáo, chỉ chiếm 20 triệu trong tổng số 1.38 tỷ dân của đất nước.

Tỷ lệ tử vong lên cao hơn rất nhiều ở các vùng bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt. Khi bắt đầu đợt nhiễm trùng đột biến năm nay, thời tiết đã ngăn cản việc phân phối vắc xin cũng như việc di chuyển các bệnh nhân đến bệnh viện. Người ta ước tính rằng hơn 500 linh mục và nữ tu đã bỏ mạng vì căn bệnh này kể từ giữa tháng Tư.

Ý và Brazil

Ý là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong thời kỳ đầu của đại dịch. Người ta ước tính rằng 292 linh mục giáo phận Ý đã qua đời từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021. Con số này gần tương đương với 299 tân linh mục ở Ý trong cùng khung thời gian.

Tương tự, Brazil đã chứng kiến một số tỷ lệ lây nhiễm cao nhất trong số các linh mục Công Giáo. AP báo cáo khoảng 1,400 vị trong hàng giáo sĩ bị nhiễm coronavirus, 65 vị trong số đó đã qua đời. Trong số những cái chết này có ba giám mục Công Giáo và Đức Hồng Y Eusebio Scheid, 88 tuổi, người đã được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tấn phong Hồng Y.

Hoa Kỳ

Mỹ đứng thứ nhất trong danh sách các quốc gia bị ảnh hưởng, mặc dù báo cáo lưu ý rằng không có số liệu thống kê toàn diện về vấn đề này. Kể từ tháng 3 năm 2020, hơn 600,000 người Mỹ đã chết vì COVID-19.

Mặc dù báo cáo thiếu những con số cụ thể, nhưng nó cũng lưu ý rằng hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm, các nữ tu đã qua đời. Những trường hợp tử vong này đã được báo cáo trên toàn quốc, và phần lớn các trường hợp được phát hiện ở những người sống trong cộng đồng. Nhiều người trong số những người đã qua đời là các nữ tu đã nghỉ hưu, những người đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hoặc y học. Chỉ riêng dòng các nữ tu Feliciô, đã mất 21 nữ tu trong bốn tu viện.

 

Tác giả bài viết: Đặng Tự Do

Nguồn tin: www.vietcatholic.net

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây