Giáo xứ Vinh Hương

Buổi lễ gặp gỡ các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành một tháng phục vụ bệnh nhân Covid

Thứ ba - 24/08/2021 19:26
Buổi lễ gặp gỡ các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành một tháng phục vụ bệnh nhân Covid
Để thực hiện kế hoạch số 346/KH-MTTQ-BTT ký ngày 17-7-2021 về việc phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19, vào ngày 22-7-2021 đã có 238 tình nguyện viên lên đường tham gia phục vụ tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 (Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2), Bệnh viện Dã chiến Thu dung điều trị Covid-19 số 10, và Bệnh viện Dã chiến Thu dung điều trị Covid-19 số 12.

Một tháng sau, vào ngày 22- 8-2021, đã có 91 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ và sắp xếp quay trở về đơn vị / cơ sở tôn giáo của mình, sau khi phục vụ tại các bệnh viện này (54 vị đã phục vụ tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19, 17 vị đã phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến Thu dung điều trị Covid-19 số 10, và 20 vị đã phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến Thu dung điều trị Covid-19 số 12.)

Nhằm trân trọng những đóng góp của các tình nguyện viên trên đây, vào sáng ngày 23-8-2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức một buổi gặp gỡ lực lượng tình nguyện tôn giáo kết thúc thời gian tham gia đợt 1.

Hiện diện trong buổi lễ gặp gỡ này tại Nhà Thiếu Nhi TP. Thủ Đức, có:

  • Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành Ủy TPHCM;
  • Bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM;
  • Bà Nguyễn La Mai Hoan - Phó Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Hồi sức Covid-19;
  • Ông Phan Anh Việt - Phó Bí thư Thành đoàn, Giám đốc Nhà Thiếu Nhi TP.Thủ Đức;
  • Thượng tọa Thích Thiện Quý - Phó Ban Kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM;
  • Thượng tọa Thích Nhật Từ - Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo TPHCM;
  • Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ - đại diện Tòa Giám mục TGP.SG.

Trong buổi lễ, có sự hiện diện của 54 vị tình nguyện viên đã phục vụ tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19.

Bà Nguyễn La Mai Hoan đã chia sẻ những ấn tượng sâu sắc về thời gian được làm việc chung với các tu sĩ:

Đây là lần đầu tiên bệnh viện đón tiếp một đội ngũ tình nguyện viên hết sức đặc biệt đến từ các tôn giáo khác nhau. Mọi người làm việc không phải vì nhu cầu vật chất nhưng phục vụ với cái tâm dâng hiến cho đời, cho người, nên rất tận tình, chu đáo, không nề hà bất cứ việc gì. Bệnh viện rất trân trọng. Các tình nguyện viên không chỉ chăm sóc cho người bệnh mà còn an ủi, nâng đỡ họ về tinh thần, giúp họ cảm thấy bình an hơn nên bệnh nhân cũng rất quý mến. Các tình nguyện viên khi tham gia đã tuân thủ tốt về phòng hộ, đến thời điểm này thì không có tình nguyện viên nào bị nhiễm. Đó là điều rất vui mừng.

Bà Tô Thị Bích Châu phát biểu:

Trong ngày ra quân, điều mà tôi lo lắng đó là sức khỏe của quý vị, và sự thích nghi của quý vị với một môi trương làm viêc rất khắc nghiệt như vậy. Anh chị em đến từ các tôn giáo khác nhau, có những sinh hoạt đức tin khác nhau, làm sao để vừa đáp ứng cho mọi người, nhưng cũng đảm bảo các anh chị thích nghi được với công việc ở trong bệnh viện. Tôi rất mừng là anh chị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hôm nay chúng tôi đón quý vị về với một tâm thế hết sự tự tin, tự hào. Tôi tin tưởng tinh thần dâng hiến của anh chị sẽ xóa hết mọi rào cản, lo ngại, tạo niềm tin giúp đội ngũ y bác sĩ vững tinh thần, giảm áp lực công việc, giảm đau đớn cho bệnh nhân. Tinh thần tình nguyện tiên phong của quý vị đã truyền cảm hứng tích cực, tạo động lực, thu hút rất nhiều tình nguyện viên tiếp tục lên đường.

Phật tử Nguyễn Minh Tuấn - đại diện nhóm thiện nguyện Giáo hội Phật giáo - đã bày tỏ tâm tư, tình cảm:

Có những người phải trở về và cũng có những người còn ở lại. Nhưng không phải những người ở lại là những người dũng cảm, còn những nguời đi về là những người không dũng cảm. Chúng ta đã thực hiện những công việc mà chúng ta mong muốn. Có những vấn đề khiến chúng ta cần phải ra về. Mong muốn của em là chúng ta cần nâng cao tinh thần dấn thân, lan tỏa điều tích cực, và qua những ngày được phục vụ học hỏi ở đây, khi về nhà sẽ giúp cho mọi người biết cách phòng dịch nhiều hơn.

Tiếp theo, nữ tu Nguyễn Thị Hành - đại diện các thiện nguyện viên Công Giáo - phát biểu:

Cảm ơn các ban ngành, cảm ơn Đức Tổng Giuse đã tạo điều kiện cho chúng con có được một tháng phục vụ, có những trải nghiệm trong công việc rất ý nghĩa này: được cảm nhận, được chạm đến những nỗi đau của bệnh nhân Covid, cảm nhận sự quá tải của các y, bác sĩ. Sự vất vả trong từng ngày, từng giờ làm việc của các y bác sĩ, các điều dưỡng và nhân viên y tế đã thúc đẩy chúng con nỗ lực phục vụ với tất cả cái tâm của mình. Hôm nay chúng con về, nhưng tâm hồn chúng con luôn ở bên các bệnh nhân và cầu nguyện cho các bệnh nhân.

Kết thúc buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã gửi giấy biểu dương và tặng quà cho các tình nguyên viên tôn giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong một tháng qua.

Sau khi tham dự buổi lễ, các tu sĩ  được đưa về nơi nghỉ ngơi và cách ly tập trung tại Tu hội Bác Ái Cao Thái và Dòng Biển Đức Thiên Phước. Sau 1 tuần, họ sẽ được xét nghiệm lại một lần nữa; nếu có kết quả âm tính, họ mới trở về nhà dòng của mình.

Như vậy, hiện còn lại khoảng hơn 100 tu sĩ Công giáo đợt 1 vẫn tiếp tục phục vụ tại ba bệnh viện nói trên.

Tác giả bài viết: Sơn Nữ SPC. MTTQVN​

Nguồn tin: www.tgpsaigon.net

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây