Giáo xứ Vinh Hương

Văn phòng Đặc trách Tu sĩ: Thư mời gọi tham gia chương trình tu sĩ thiện nguyện

Thứ sáu - 20/08/2021 19:42
Văn phòng Đặc trách Tu sĩ: Thư mời gọi tham gia chương trình tu sĩ thiện nguyện
TÒA TỔNG GIÁM MỤC
VP Đặc Trách Tu Sĩ
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
Ho Chi Minh City - VIET NAM
ĐT: (84.28) 3930 0492
Email: vptusitgmsaigon@gmail.com

THƯ MỜI GỌI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TU SĨ THIỆN NGUYỆN
Kính thưa Quý Bề trên,

Cách đây hơn một tháng, khi cơn đại dịch Sars-CoV-2 bùng nổ tại TP. HCM, các Hội Dòng đã gửi 181 anh chị tu sĩ thiện nguyện đến ba bệnh viện để trợ giúp ngành y tế. Đến ngày 23.08 sắp tới, 87 tu sĩ tình nguyện sẽ rút về cách ly hai tuần trước khi trở lại cộng đoàn.

Để bổ sung cho số tu sĩ thiện nguyện, trong những ngày vừa qua, 171 tu sĩ thiện nguyện từ các Hội Dòng đã lên đường phục vụ. Thế nhưng, cơn đại dịch vẫn chưa chấm dứt và còn đang hoành hành dữ dội, đe dọa mọi người. Một lần nữa, nhận được yêu cầu cấp thiết của ngành Y tế, Đức Tổng Giám mục mời gọi các Hội Dòng tiếp tục tham gia vào hoạt động thiện nguyện giàu lòng nhân ái này.

Văn phòng tu sĩ chúng con xin gửi đến Quý Bề trên phiếu đăng ký thiện nguyện với một vài thông tin đặc biệt về các thiện nguyện viên như sau:

- Từ 20-50 tuổi và đã được tiêm Vaccine. Nếu chưa tiêm vaccine, Sở Y tế sẽ sắp xếp để được tiêm chủng trước khi làm việc.

- Các thiện nguyện viên đợt này không nhất thiết phải là tu sĩ. Các em tu sinh, thỉnh sinh của Hội Dòng đều có thể tham gia, nhưng vẫn phải được Bề trên Dòng chấp thuận. Xin Quý Hội Dòng ghi rõ các em chưa phải là tu sĩ để Văn phòng Tu sĩ chúng con sắp xếp người đồng hành.

- Thời gian phục vụ trong các bệnh viện ít nhất là một tháng. Mãn thời gian phục vụ sẽ về cách ly hai tuần trước khi trở lại cộng đoàn.

Vì nhu cầu cấp bách, kính xin Quý Bề trên vui lòng gửi phiếu đăng ký về cho Văn phòng Tu sĩ trước ngày 25.08.2021.
Chúng con xin hết lòng cám ơn Quý Bề trên và các Hội Dòng. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn vàn ân phúc cho lòng nhiệt thành quảng đại của Quý Bề trên và Quý Tu sĩ. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Thiên Chúa đoái thương mau dập tắt cơn đại dịch nguy hiểm này.

Kính mến trong Chúa Giêsu.

 
Tòa TGMSG, ngày 20.08.2021
(đã ấn ký)
JM. Hòa Hưng, SDB
VPTS
 
 

Nguồn tin: www.tgpsaigon.net

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây