Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha: Hãy tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới với niềm hy vọng tràn đầy

Thứ năm - 04/05/2023 22:38
Chuẩn bị tham dự Ngày Quốc tế Giới trẻ
Chuẩn bị tham dự Ngày Quốc tế Giới trẻ
Trong sứ điệp video gửi đến các tham dự viên của Ngày Giới trẻ Thế giới ở Lisbon, từ ngày 01 đến 06/8, Đức Thánh Cha khuyến khích các bạn trẻ nhìn những ngày đó với niềm hy vọng. Và để chuẩn bị tốt cho sự kiện này, ngài đề nghị các bạn trẻ trò chuyện với những người lớn tuổi, để nhận được sự khôn ngoan từ họ.
 

Video được ghi lại bởi Đức cha Américo Manuel Alves Aguiar, Giám mục phụ tá Lisbon, Chủ tịch ban tổ chức Đại hội, tại Nhà Thánh Marta, trong buổi tiếp kiến vào ngày 27/4 vừa qua.

Hình dung các bạn trẻ vì đang bận rộn chuẩn bị cho sự kiện quan trọng nên đôi khi xao lãng những dấn thân hàng ngày, trong video Đức Thánh Cha nhấn mạnh cần phải nhìn đến ngày này với niềm hy vọng tràn đầy, và chuẩn bị một cách vui vẻ. Ngài nói: “Tham dự Đại hội Giới trẻ là một điều tốt đẹp. Các con hãy đặt ở đó niềm hy vọng. Bởi vì chúng ta sẽ được trưởng thành rất nhiều trong sự kiện này. Chúng ta không nhận ra điều đó, nhưng mọi thứ vẫn ở bên trong, chúng ta nhìn thấy bên trong những giá trị, các tương quan mà chúng ta đã có với các bạn trẻ ở các quốc gia khác, những cuộc gặp gỡ, tất cả ở bên trong, và trên hết là nhìn thấy sức mạnh của những người trẻ. Giáo hội có sức mạnh của những người trẻ. Vì thế các con hãy tiến bước”.

Cuối sứ điệp, để chuẩn bị tốt cho Ngày Quốc tế Giới trẻ, Đức Thánh Cha đề nghị: “Hãy nhìn đến cội nguồn, cố gắng gặp gỡ những người lớn tuổi”. Và ngài khuyên các bạn trẻ trò chuyện với ông bà, xin ông bà lời khuyên về cách sống cuộc gặp gỡ này. Đức Thánh Cha kết thúc: “Ông bà sẽ cho các con sự khôn ngoan, và các con hãy luôn tiến bước. Cha đợi các con ở Lisbon. Hẹn gặp lại.”

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây