Giáo xứ Vinh Hương

Vị khách Tình yêu

Thứ bảy - 14/06/2014 19:01
Một người phụ nữ bước ra ngoài và thấy ba ông già đang ngồi trước cổng nhà mình. Thấy không quen nên bà hỏi “Tôi không nghĩ là tôi quen các ông, nhưng chắc hẳn các ông đang đói. Mời các ông vào nhà ăn chút gì cho ấm bụng”. 

- “Thế người đàn ông trong gia đình có nhà không?” - Họ hỏi.

- “Không, chồng tôi không có nhà” - Người phụ nữ trả lời.
 
- “Thế thì chúng tôi không vào nhà được”.
 
Vào buổi tối, khi chồng về, người phụ nữ kể mọi chuyện xảy ra ban ngày. Người chồng vội nói: “Hãy mời họ vào nhà đi, nói rằng anh đang có nhà”. Người phụ nữ lại chạy ra ngoài mời 3 ông già vào nhà.
 
Họ nói: “Chúng tôi không vào nhà cùng nhau đâu”.
 
Người phụ nữ thắc mắc: “Tại sao vậy?”.
 
Một ông lên tiếng: “Tên của ông ta là Giàu Sang” - Ông chỉ tay vào một người rồi chỉ sang người khác: “Còn ông này tên là Thành Công. Tôi tên là Tình Yêu. Bây giờ bà hãy bàn bạc với chồng xem muốn mời ai trong chúng tôi vào nhà”.
 
Người phụ nữ quay vào trong và nói với chồng. Người chồng hân hoan: “Ồ, tuyệt, hãy mời ngay ông Giàu Sang vào để cho nhà chúng ta được giàu sang”.
 
Người vợ không tán thành: “Mình à, sao chúng ta không mời ông Thành Công?”. Đứa con dâu đang nghe lỏm câu chuyện, liền chạy vào tham gia ý kiến: “Bố mẹ ơi, mời ông Tình Yêu có phải tốt hơn không. Nhà của chúng ta sẽ luôn tràn ngập tình yêu thương”.
 
“Hãy làm theo lời gợi ý của con, bà ra mời ông Tình Yêu vào” - Ông chồng nói với bà vợ.
 
Người phụ nữ ra ngoài và hỏi: “Ông nào là Tình Yêu ạ? Xin mời ông vào”.
 
Ông Tình Yêu đứng dậy và bước vào trong nhà. Hai người kia cũng đứng dậy đi theo. Ngạc nhiên, người phụ nữ hỏi ông Giàu Sang và Thành Công: “Tôi chỉ mời ông Tình yêu, tại sao hai ông lại vào theo?”.
 
Họ trả lời: “Nếu bà mời Giầu Sang hoặc Thành Công, thì hai người còn lại trong chúng tôi sẽ ở ngoài. Nhưng vì bà mời Tình Yêu, bất cứ nơi nào ông ta đi, chúng tôi cũng luôn đi cùng ông ấy. Ở đâu có tình yêu, ở đó có giàu sang và thành công!”.
 
Ngọc Bích
Theo Indianchild

Nguồn tin: www.dantri.com.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây