Giáo xứ Vinh Hương

Không có gì che giấu mà không bị tiết lộ – Suy niệm ngày 15.10.2021 0

Thứ năm - 14/10/2021 05:33
Thứ sáu, sau Chúa Nhật XXVIII Thường Niên B
Thứ sáu, sau Chúa Nhật XXVIII Thường Niên B

Suy niệm: Lc 12, 1-7

Khi đọc Tin Mừng hôm nay, chúng ta thường nhấn mạnh những gì Chúa Giêsu nói về sự quan tâm và chăm sóc dịu dàng của Thiên Chúa đối với những khía cạnh nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống của chúng ta và giá trị mà chúng ta có trong mắt Ngài (Lc 12, 6-7). Nhưng sau đó Ngài đưa ra một điều hoàn toàn trái ngược: tất cả những gì che đậy sẽ được phơi bày; tất cả bí mật sẽ được công khai. Điều đó nghe có vẻ đáng xấu hổ – thậm chí đáng sợ!

Nhưng hãy nhớ rằng không chỉ những điều tồi tệ sẽ được tiết lộ vào Ngày Phán xét. Hãy đọc lại Tin mừng một lần nữa, lần này trong ánh sáng của Thiên Chúa, Đấng đếm tất cả các sợi tóc trên đầu bạn. Hãy nghĩ đến tất cả những hy sinh nhỏ nhặt mà bạn thực hiện, ngay cả những hy sinh mà người khác có thể không nhận thấy. Việc dành miếng bánh cuối cùng cho người khác khi bản thân bạn thực sự thèm muốn. Việc nói không với sự cám dỗ tham gia vào các cuộc nói chuyện tầm phào. Việc cầu nguyện giữa đêm cho người ốm. Hoặc chỉ đơn giản là mang một cốc nước lạnh cho ai đó, như Chúa Giêsu đã nói (Mt 10, 42).

Thiên Chúa để ý tất cả những điều này. Không một hành động tốt lành nào bị coi là tầm thường đối với Đấng hằng quan tâm đến những con chim sẻ chỉ đáng giá “một xu”. Mọi hành động yêu thương được thực hiện trong âm thầm – dù là việc tốt nhỏ nhất – đều được Thiên Chúa biết đến. Và một ngày nào đó, tất cả điều đó sẽ được tiết lộ.

Vì vậy, khi bạn chán nản việc làm việc thiện, hãy nhớ rằng: Thiên Chúa nhìn thấy những gì được làm trong âm thầm, và Ngài sẽ ban thưởng cho bạn (Mt 6, 4). Một ngày nào đó, bạn sẽ gặp trực tiếp Ngài và nghe Ngài nói, “Làm tốt lắm, hỡi đầy tớ tốt lành!” (Lc 19, 17). Và bạn sẽ khám phá ra rằng không chỉ có Chúa mới ghi nhớ những hành động yêu thương của bạn. Gia đình của bạn, bạn bè của bạn, những người đã bị phớt lờ cho đến khi bạn nói chuyện với họ – tất cả những anh chị em này sẽ cảm ơn bạn và ngợi khen Thiên Chúa.

Ngay cả bây giờ, hãy hình dung Chúa Giêsu đang mỉm cười với bạn khi bạn làm những điều này. Hãy tưởng tượng Ngài nói với Chúa Cha, “Cha hãy nhìn bạn của Con, hãy yêu thương như chúng ta đã yêu thương anh ta”. Hôm nay, bạn hãy cảm ơn Ngài vì sự chăm sóc của Ngài dành cho bạn: bạn đáng giá hơn chim sẻ rất nhiều (Lc 12, 7). Và những hành động tốt lành thầm kín của bạn dành cho người khác có giá trị vô biên trong mắt Thiên Chúa!

Lạy Cha, con cảm tạ Cha vì đã đánh giá cao những cách bé nhỏ mà con cố gắng để yêu mến Cha bằng cách yêu thương người khác.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây