Giáo xứ Vinh Hương

Ý cầu nguyện tháng 5 - "Giới trẻ được mời gọi để có một cuộc sống phong phú"

Thứ sáu - 29/04/2022 09:10
Cầu nguyện cho giới trẻ biết khám phá nơi Đức Maria một mẫu gương lắng nghe chân thành, phân định sâu sắc, niềm tin kiên vững và phục vụ tận tâm.
Nguyện xin Mẹ Maria giúp giới trẻ biết tìm theo bước chân Chúa Kitô.
Nguyện xin Mẹ Maria giúp giới trẻ biết tìm theo bước chân Chúa Kitô.

Chúng ta cầu nguyện cho giới trẻ, được mời gọi để có một cuộc sống phong phú, biết khám phá nơi Đức Maria việc lắng nghe chân thành, phân định sâu sắc, niềm tin mạnh mẽ và phục vụ tận tâm.

Ý cầu nguyện tháng 5 của Đức Giáo Hoàng là ý đầu tiên trong ba ý chỉ: cầu cho giới trẻ, cho gia đình và cho người cao tuổi. Mỗi yếu tố cần tìm thấy mãnh lực và ý nghĩa đích thực trong mối tương quan với hai yếu tố kia. Cho dù trẻ hay già, sự sống được tiếp nhận, truyền lại và rèn luyện từ gia đình.

Chúng ta cầu nguyện cho giới trẻ, là những người được mời gọi sống trọn vẹn. Vậy thì, một cuộc sống trọn vẹn giữa những thứ tạm bợ trong thế giới ngày nay là gì? Không phải là người lớn định nghĩa thay cho giới trẻ. Chúng ta không được chiếm đoạt hướng đi của họ, sự phát triển của họ, niềm vui của họ. Tất cả, những người lớn tuổi hơn, có thể tự hỏi liệu cuộc sống của chính mình có làm chứng cho niềm ước mong viên mãn đó mang lại tự tin cho các thế hệ tiếp theo để đối mặt với những khó khăn hay không.

Đức Maria là một mẫu gương lắng nghe, phân định, kiên vững và phục vụ. Khi còn trẻ, Mẹ Maria rộng lượng với cuộc sống. Mẹ nghe thiên sứ gọi từ trong sâu thẳm chính mình. Bối rối, Mẹ nêu thắc mắc; Yên tâm, Mẹ can đảm đón nhận những gì sẽ xảy ra với mình. Thật táo bạo! Tràn đầy ân sủng, cuộc đời Mẹ ca khen: "Ngài đã đoái thương phận hèn nữ tỳ!" Chẳng phải đó là ý muốn của Thiên Chúa nhằm tác tạo đoàn con cái của Ngài sao? Mẹ Maria, người mang theo một lời hứa và không bận tâm đến chính bản thân mình, vội vã đến với người chị em họ là Elizabeth, cũng xúc động vì ân sủng. Chúng ta thực hiện lời hứa nào, hay đúng hơn là lời hứa nào thúc đẩy chúng ta, cho phép chúng ta khởi hành?

Mẹ Chúa Cứu Chuộc, Đức Maria, đã hướng dẫn những bước chập chững đầu tiên của Chúa Giêsu và trong cả một thời gian dài. Mẹ Giáo Hội hiện diện trong Phòng Tiệc Ly, phong phú hoá đời sống huynh đệ mà Con của Mẹ đã khởi xướng nơi các môn đệ. Điều mà Tin Mừng và Tông đồ Công vụ nhấn mạnh là phẩm chất của sự lưu tâm và hiện diện thầm lặng của Mẹ: "Mẹ trung thành giữ những điều này trong lòng" và sau đó, tại Cana: "Họ hết rượu rồi" (Ga 2,3).

Mẫu gương Mẹ Maria truyền cảm hứng cho người trẻ để họ thăng tiến; cũng cần truyền cảm hứng cho những người có nhiệm vụ giáo dục: cha mẹ, trường học và các phong trào thanh thiếu niên (như EYM - Phong trào Thanh niên Thánh Thể - chi nhánh thanh niên của Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo Hoàng).

Nguyện xin Mẹ Maria giúp giới trẻ biết tìm theo bước chân Chúa Kitô.

 
Chuyển ngữ từ "Intention de prière en mai: Les jeunes, appelés à une vie en plénitude", Daniel Régent S.J. - fr.zenit.org

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây