Giáo xứ Vinh Hương

Tìm kiếm Chúa Giêsu

Chủ nhật - 01/05/2022 21:58
"Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê" (Ga 6,26)
Hôm nay, chúng ta suy ngẫm về việc tìm kiếm Chúa Giêsu vì hoặc không vì những ước vọng của riêng mình.
Hôm nay, chúng ta suy ngẫm về việc tìm kiếm Chúa Giêsu vì hoặc không vì những ước vọng của riêng mình.
 
Chúa Giêsu đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê. Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh là thứ lương thực Con Người sẽ ban cho các ông." (Ga 6,26–27).

Trình thuật Tin Mừng đi thẳng vào trọng tâm những ưu tiên của chúng ta trong cuộc sống. Chúng ta làm việc vì cái gì? Chúng ta đang bận tâm làm việc vì "lương thực mau hư nát" và chỉ dành một ít công sức cho "lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh?" Hay ngược lại?

Vì một số lý do, chúng ta có thể dễ dàng bị ám ảnh vì làm việc cho "những thứ" thuộc thế gian này.  Trong trình thuật trên, mọi người đang tìm kiếm Chúa Giêsu vì Ngài đã cho họ ăn no nê ngày hôm trước và họ lại đói. Họ đang tìm kiếm thức ăn, theo nghĩa đen. Chúa Giêsu nhẹ nhàng quở trách họ, coi đây là một cơ hội để chỉ ra lý do thực sự mà họ nên tìm kiếm Ngài. Lý do thực sự là Ngài muốn ban tặng của ăn thiêng liêng cho sự sống vĩnh cửu. Lương thực mà Chúa Giêsu muốn chúng ta tìm kiếm là gì? Đó là một vấn nạn phải để Chúa giải đáp từ trong trái tim mỗi người.

Có hai câu hỏi quan trọng nên suy ngẫm để Ngài trả lời chúng ta:

Đầu tiên: "Tôi muốn gì trong cuộc sống?" Hãy dành thời gian với điều đó. Hãy dành thời gian một mình và cố gắng trung thực với câu hỏi này. Chúng ta muốn gì? Mong muốn từ sâu thẳm trái tim ta là gì? Nếu trung thực và để bản thân đối mặt với những ham muốn của mình, rất có thể chúng ta sẽ thấy rằng mình có một ít hoặc thậm chí rất nhiều ham muốn không do Chúa Kitô đặt trong trái tim mình. Nhận ra những ước muốn này là bước đầu tiên để khám phá lương thực mà Chúa Giêsu muốn ban cho chúng ta là gì.

Câu hỏi quan trọng thứ hai: "Chúng ta đang tìm kiếm Chúa Giêsu có vì một lý do chính đáng không?" Khi bị bệnh, chúng ta tìm một bác sĩ để chữa trị. Khi một đứa trẻ bị tổn thương, nó thường chạy đến cha mẹ để được an ủi. Không sao cả. Chúng ta cũng làm như vậy. Khi bị lạc lối và bối rối, chúng ta thường tìm đến Chúa để có câu trả lời và nâng đỡ. Nhưng, lý tưởng nhất là chúng ta tìm kiếm Thiên Chúa vì nhiều hơn là chữa lành hay an ủi. Cuối cùng chúng ta sẽ tìm kiếm Thiên Chúa vì tình yêu. Chúng ta sẽ tìm kiếm Ngài đơn giản chỉ vì chúng ta yêu Ngài và muốn yêu Ngài nhiều hơn nữa.
 
Hôm nay, chúng ta suy ngẫm về việc tìm kiếm Chúa Giêsu vì hoặc không vì những ước vọng của riêng mình. Khi có thể bắt đầu tìm kiếm Chúa Giêsu đơn giản chỉ vì lòng yêu mến Ngài và muốn yêu mến Ngài nhiều hơn, chúng ta đang đi đúng hướng. Và khi đi trên con đường đó, chúng ta thấy đó là một con đường của niềm vui và viên mãn.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con biết tìm đến Chúa.
Xin giúp con tìm kiếm Chúa vì con cần được nâng đỡ và chữa lành. Nhưng hơn thế nữa, xin giúp con biết tìm kiếm Chúa vì tình yêu để con biết yêu Chúa nhiều hơn.
Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa.
 
 Chuyển ngữ từ: "Seeking Jesus", catholic-daily-reflections.com

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây