Giáo xứ Vinh Hương

Covid-19: Em bé cầu nguyện trên đường phố Guadalupe làm cả thế giới xúc động

Thứ tư - 22/04/2020 00:23
Em bé trai Alen Castañeda Zelada, 6 tuổi quỳ xuống đường cầu xin Chúa giúp đỡ thế giới khi đối diện với đại dịch covid-19 (ảnh Claudia Alejandra Mora Abanto)

Con đường trống vắng thinh lặng gần như chìm trong bóng đêm là nơi em bé Alen chạy ra để cầu nguyện xin Chúa chấm dứt đại dịch để em còn được ôm ông bà.
 
Hình em Alen trên con đường vắng vẻ quỳ xuống, hai tay chắp lại, hai mắt nhắm ngước nhìn lên đã được cô Claudia Alejandra Mora Abanto, hàng xóm nhiếp ảnh gia ghi lại và đã trở thành hình ảnh hy vọng và đức tin cho thành phố Guadalupe (Peru).
 
Trong những ngày cách ly này, đức tin ăn sâu trong lòng người trẻ cũng như người lớn tuổi.
 
Tên của em là Alen Castañeda Zelada. Em quỳ xuống xin Chúa cứu giúp thế giới khi đối diện với đại dịch đang làm rung chuyển thế giới, nhất là với các người lớn tuổi. Em mong được hôn ông bà ngoại mà em chưa gặp lại từ khi bị cách ly. Em Alen nói: “Con cầu nguyện để Chúa săn sóc những người bệnh. Con xin đừng có ai chết, nhiều người đã chết vì dịch bệnh này.”
 


Niềm tin và hy vọng
 
Ở khu phố này, nhiều người hẹn nhau cầu nguyện, mỗi người ở nhà của mình hoặc cầu nguyện chung nhưng giữ giãn cách xã hội như quy định. Mỗi tối từ 8 giờ tối, họ tổ chức buổi cầu nguyện dây chuyền xin Chúa chấm dứt nạn dịch. Cô Claudia nói: “Chúng tôi đến cầu nguyện với nhau và xin Chúa giúp đỡ chúng tôi trong giai đoạn khẩn cấp chúng tôi đang trải qua, để cùng nhau chúng tôi chia sẻ niềm tin và hy vọng.”
 
“Lúc đó, tôi thấy em bé Alen, lợi dụng sự tập trung của em, tôi đã chụp hình em. Tôi hỏi em đang làm gì, em trả lời một cách ngây thơ ‘em đang xin Chúa một cái gì đó’, em rời khỏi nhà vì có nhiều tiếng ồn trong nhà, em sợ điều ước của mình Chúa sẽ không nghe”. Ông Abraham Castañeda Malca, cha của em cho biết: “Alen ra khỏi nhà cầu nguyện vì trong nhà ồn quá. Chúng tôi là gia đình công giáo, Alen mới 6 tuổi và tôi không nghĩ ở tuổi con tôi, tôi sẽ làm được như vậy. Tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên.”
 
Cô Claudia sau khi chụp hình đã xin phép cha mẹ em đăng hình trên Facebook và bức hình đã nhanh chóng lan truyền trên mạng. Cô cho biết: “Tôi vẫn mỉm cười, với niềm tin và hy vọng 1.000% nhưng nhất là được chứng kiến tình yêu và lòng tin của em Alen với Chúa. Thật là đẹp khi thấy niềm tin ăn sâu trong lòng em dù trong lúc khó khăn này!”

 

Tác giả bài viết: fr.aleteia.org, Pablo Cesio, 20.04.2020 - Marta An Nguyễn dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây