Giáo xứ Vinh Hương

Chương trình nhận thiếu niên đang gặp khó khăn tinh thần làm con nuôi thiêng liêng

Chủ nhật - 14/05/2023 19:52
Chương trình nhận thiếu niên đang gặp khó khăn tinh thần làm con nuôi thiêng liêng
Ông bà Aneta và Kryzysztof Gawrysiak đã thực hiện một sáng kiến trực tuyến - Pray4teens.org - một chương trình bắt đầu ở Ba Lan để nhận những thanh thiếu niên đang gặp khó khăn tinh thần làm con nuôi thiêng liêng và cầu nguyện cho họ cách cụ thể.
 

Ông bà Gawrysiak đã bắt đầu sáng kiến cầu nguyện cho các thiếu niên gặp khó khăn sau khi biết thêm về tỷ lệ trầm cảm - và ý định tự tử - trong thanh thiếu niên trên khắp thế giới.

Bà Aneta nói với hãng tin CNA: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng [những lời cầu nguyện] hữu ích. Chúng tôi có rất nhiều ví dụ, rất nhiều bằng chứng rằng lời cầu nguyện rất mạnh mẽ.”

Ngày 4/5/2023, ông bà Gawrysiak đã gặp Đức Thánh Cha và trình bày với ngài về sáng kiến cầu nguyện của họ. Ông Kryzysztof cho biết Đức Thánh Cha đã chúc lành cho sáng kiến cầu nguyện của họ và cho biết ngài sẽ nói về điều này tại Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Pray4teens.org - cầu nguyện cho các thiếu niên

Pray4teens.org hiện có bốn ngôn ngữ: Ba Lan, Anh, Ý và Ucraina. Trên trang chủ của mỗi ngôn ngữ, có một nút để bấm vào nếu bạn là một thiếu niên muốn được cầu nguyện và một nút khác để bấm nếu bạn là một người muốn cầu nguyện cho một thiếu niên.

Theo những người sáng lập sáng kiến, đây là một dự án đại kết, bởi vì mỗi người được khuyến khích cầu nguyện cho thiếu niên con nuôi thiêng liêng của mình theo bất kỳ cách nào mà họ cảm thấy được kêu gọi.

Sáng kiến nhận các thiếu niên gặp khó khăn về tinh thần làm con nuôi thiêng liêng

Ông Gawrysiak cho biết ông cảm thấy được kêu gọi bắt đầu sáng kiến nhận con nuôi thiêng liêng sau kinh nghiệm của một người bạn có con trai 16 tuổi chết vì tự tử. Ông nói, đó là “tia lửa đốt cháy mọi thứ.”

Hai vợ chồng Gawrysiak bắt đầu đọc về tỷ lệ tự tử trong giới trẻ và họ đã được mở rộng tầm mắt. “Đó là một tình huống không thể tin được ở Ba Lan và trên toàn thế giới,” Gawrysiak nói. “[Nó] rất đáng sợ và chúng tôi phải nghĩ xem phải làm gì.”

Ông bà đã được truyền cảm hứng từ ý tưởng nhận thai nhi làm con nuôi thiêng liêng, một sáng kiến phổ biến trong phong trào ủng hộ sự sống, trong đó một người cam kết cầu nguyện cho một thai nhi vô danh được cứu thoát khỏi nạn phá thai.

Ông Gawrysiak cho biết những người phụ trách trang web cầu nguyện xem việc nhận con nuôi thiêng liêng chỉ là bước đầu tiên trong việc giúp đỡ những thanh thiếu niên trầm cảm và có ý định tự tử. Họ đang tham khảo ý kiến của các nhà tâm lý học được đào tạo khi họ xem xét các cách khác để giúp đỡ, nhằm đảm bảo rằng bất kỳ sáng kiến nào tiếp theo sẽ là sự phát triển tích cực cho thanh thiếu niên dễ bị tổn thương và không bao giờ là điều gì đó có thể làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. (CNA 10/05/2023)

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây