Giáo xứ Vinh Hương

Giới trẻ Công giáo Á châu truyền bá văn kiện của ĐTC về Tình huynh đệ nhân loại

Thứ tư - 17/05/2023 05:48
Giới trẻ Công giáo Á châu truyền bá văn kiện của ĐTC về Tình huynh đệ nhân loại
Sinh viên của các trường quốc gia Á châu đến Singapore khởi động một tình huynh đệ nhân loại, nhằm truyền bá những ý tưởng của văn kiện về tình huynh đệ nhân loại được ký vào năm 2019, bởi Đức Thánh Cha Phanxicô và Đại Imam Ahmad Al-Tayyib của đại học Al-Azhar.

 

Cuộc gặp gỡ của các sinh viên được tổ chức tại trường Công giáo Assumption ở Singopore mang tên “Các nhà lãnh đạo trẻ vì tình huynh đệ nhân loại”, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập trường.

Sáng kiến đại kết quy tụ 84 sinh viên và 12 giáo viên đến từ từ Singapore, Indonesia, Nhật Bản và Thái Lan, nhằm mục đích thúc đẩy hòa bình giữa những người thuộc các tín ngưỡng, tôn giáo và văn hóa khác nhau ở châu Á.

Cuộc gặp gỡ được lấy cảm hứng từ văn kiện về tình huynh đệ nhân loại được ký bởi Đức Thánh Cha Phanxicô và Đại Imam Ahmad Al-Tayyib của đại học Al-Azhar, vào tháng 02/2019 trong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Văn kiện nổi tiếng này được coi là bản tuyên ngôn của Kitô giáo-Hồi giáo vì hoà bình giữa tất cả mọi người trên thế giới.

Hiệu trưởng trường Công giáo Assumption giải thích, qua nền tảng “Các nhà lãnh đạo trẻ vì tình huynh đệ nhân loại”, chúng tôi hy vọng cung cấp cho các sinh viên cơ hội tiếp cận với các bạn ở các nước láng giềng để thúc đẩy hoà bình và tôn trọng mọi người thuộc mọi chủng tộc, ngôn ngữ và tôn giáo.

Ông Lawrence Chong, cố vấn của Bộ Đối thoại Liên tôn, và bà Janet Ang, đại diện không thường trú của Singapore cạnh Toà Thánh cũng đã tham gia sự kiện này.

Khen ngợi sáng kiến, bà Ang nói những người trẻ và giáo viên có một nền tảng để tham gia vào việc kết nối giữa các nền văn hoá để xây dựng tình huynh đệ nhân loại về niềm hy vọng, tình thương và hoà bình. Cuộc gặp gỡ giúp cho các bạn trẻ lúc đầu không hiểu nhau do ngôn ngữ khác biệt. Nhưng khi bắt đầu trao đổi nói chuyện mọi người ngày càng trở nên thân thiết với nhau. 

Tác giả bài viết: Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây