Giáo xứ Vinh Hương

Đi bộ 700 cây số để gặp Đức Phanxicô

Thứ năm - 02/09/2021 21:25
Đi bộ 700 cây số để gặp Đức Phanxicô

Cha xứ của nhà thờ San-Michele Arcangelo ở Donnici, Calabria, miền nam nước Ý, đã gặp Đức Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung ngày thứ tư 1 tháng 9. Một cuộc gặp, thành quả của một hành trình dài: Cha Santo Borrelli đã đi bộ 700 cây số để đến Vatican.

“Sáng nay, một điều tuyệt vời đã xảy ra, tôi được hôn Giáo hoàng Phanxicô và nhất là bắt gặp được ánh nhìn của ngài.” Niềm vui của cha Santo Borrelli là phần thưởng cho cuộc hành trình dài đi bộ để gặp giáo hoàng.

Chuyến đi của cha bắt đầu ngày 8 tháng 8. Từ làng Donnici ở Calabria, dưới sức nóng như thiêu như đốt của mùa hè nước Ý, cha Santo Borrelli đã đi bộ 700 cây số. “Tôi muốn trải qua mệt mỏi và không tiện nghi để chia sẻ. Vì nếu không chia sẻ, chúng ta không thể hiểu được”, cha nói với ban biên tập của Vatican News tiếng Ý, “Trong sức mạnh của sự yếu đuối, chúng ta có thể nắm bắt được vẻ đẹp của cuộc sống và khôi phục lại niềm hy vọng”.

Cha Santo Borrelli là người thích đi bộ và đây không phải là lần đầu tiên cha thử sức. Cha cho biết, “đây là con đường sám hối,” con đường đầy những gặp gỡ. Cha nói, gặp gỡ đẹp nhất là khi tôi vào Hội trường Phaolô VI, tôi gặp một phụ nữ ngồi trên xe lăn sau khi sinh con. “Dọc đường nhiều người nói phải can đảm mới đi nhiều cây số như vậy. Tôi luôn trả lời, cũng cần có dũng khí để sống, để vượt lên giận dữ, vượt lên những vấn đề. Vì thế tôi nghĩ đi bộ là học sống, là dự vào đau khổ để và chuyển hóa nó, chuyển từ đau khổ sang ơn phúc”.

Linh mục xác tín về điều này: “Các linh mục chúng tôi có lẽ quá hình thức, quá cứng nhắc và quá bị điều kiện hóa bởi nhiều thứ”. Hành trình của cha vì thế là dịp để cha đặt Tin Mừng vào trọng tâm.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây