Giáo xứ Vinh Hương

ĐHY Hollerich kêu gọi châu Âu đón tiếp người tị nạn Afghanistan

Thứ sáu - 27/08/2021 20:41
Đức Hồng y Jean-Claude Hollerich, Chủ tịch Uỷ ban các Hội đồng Giám mục của Liên minh châu Âu, kêu gọi châu Âu thể hiện các giá trị của mình bằng cách đón người tị nạn Afghanistan.

288211Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Vatican News, Đức Hồng y Hollerich cho biết, các Giám mục châu Âu lo ngại cho số phận của những người Afghanistan đang tuyệt vọng và muốn thoát ra khỏi đất nước vì sợ bị áp bức. Ngài nói: “Liên minh châu Âu phải tìm mọi cách để cứu bao nhiêu có thể, tiếp nhận người tị nạn vào quốc gia của mình”.

Chủ tịch Uỷ ban các Hội đồng Giám mục của Liên minh châu Âu cũng bày tỏ lo ngại đối với ý tưởng xây dựng các trại tị nạn ở một số nước láng giềng Afghanistan. Đức Tổng Giám mục giải thích: “Chúng ta biết những quốc gia này không ổn định về chính trị và Hồi giáo cực đoan đang hoạt động”. Ngài dẫn chứng cụ thể về các trại di cư ở Libya và những nơi khác ở biên giới châu Âu, nơi người tị nạn thường bị ngược đãi và khai thác.

Đức Hồng y kêu gọi các chính trị gia châu Âu có lòng trắc ẩn đối với “những người đã tin tưởng vào chúng ta”, bằng cách chào đón và giúp đỡ họ trong thời điểm họ cần, đồng thời thúc giục các chính trị gia không chỉ đặt các chiến lược địa chính trị vào trung tâm của chính trị nhưng hãy quan tâm đến mọi người.

Đức Hồng y Hollerich nhận xét rằng, châu Âu thường thuyết giảng cho các nước khác về cái mà ngài gọi là “các giá trị châu Âu vĩ đại”. Ngài nói thêm: “Châu Âu xuất hiện như một bậc thầy tuyệt vời, luôn dạy mọi người những gì họ nên làm. Nhưng khi chúng ta hành động, chúng ta lại không hành động và không tuân theo những tiêu chuẩn cao mà chúng ta dạy người khác”.

Theo Đức Hồng y, cuộc khủng hoảng Afghanistan mang đến cho các quốc gia châu Âu cơ hội chứng minh rằng họ tin vào những giá trị này bằng cách “chấp nhận, chào đón và cố gắng hòa nhập mọi người”. Nếu không, những người này phải ở lại “với nỗi sợ hãi về cái chết và sự sỉ nhục”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây