Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô tiếp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Thứ sáu - 29/10/2021 20:44
ĐTC Phanxicô tiếp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in
Sáng thứ Sáu 29/10/2021, tại Dinh Tông toà, Đức Thánh Cha đã tiếp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Đây là lần thứ hai Tổng thống Moon gặp Đức Thánh Cha Phanxicô. Trong cuộc gặp gỡ lần thứ nhất vào năm 2018, ông Moon đã chuyển lời của chủ tịch Kim Jong-un của Bắc Hàn mời Đức Thánh Cha viếng thăm Bắc Hàn.

Vào lúc 10:30 sáng, Tổng thống Moon Jae-in cùng với phu nhân và đoàn tuỳ tùng được tiếp đón tại Dinh Tông toà. Ông đã hội đàm cùng Đức Thánh Cha trong khoảng 25 phút.

Trao đổi quà tặng

Hai vị đã trao đổi quà tặng. Đức Thánh Cha tặng Tổng thống Hàn Quốc một mề đay bằng đồng mô tả dự án nguyên thủy của quảng trường thánh Phêrô của kiến trúc sư Bernini, và một số tài liệu khác.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc đã tặng Đức Thánh Cha một Thánh giá được làm bằng dây thép gai từ khu phi quân sự ở biên giới với Triều Tiên.

Thông cáo báo chí

Thông cáo báo chí của Toà Thánh cho biết sau khi yết kiến Đức Thánh Cha, Tổng thống Hàn Quốc cũng gặp Đức Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin, được tháp tùng bởi Đức tổng giám mục Ngoại trưởng Toà Thánh Paul Gallagher.

Thông cáo viết: “Trong các cuộc trò chuyện thân thiện, các vị bày tỏ sự hài lòng về tương quan song phương tốt đẹp và những đóng góp tích cực của Giáo hội Công giáo cho xã hội, nhấn mạnh đặc biệt đến sự dấn thân không ngừng trong việc thăng tiến đối thoại và hoà giải giữa người dân Triều Tiên. Về vấn đề này, các vị cùng hy vọng rằng sự dấn thân chung và thiện ý có thể đóng góp cho hoà bình và sự phát triển trên bán đảo Triều Tiên, được hỗ trợ bởi tình liên đới và huynh đệ”.

Thông cáo nói thêm rằng trong các cuộc hội đàm, hai bên có dịp trao đổi về những chủ đề liên quan đến thực tại trong vùng và các trường hợp khẩn cấp nhân đạo. (CSR_7196_2021)

Cổ võ hoà bình

Trước chuyến viếng thăm Vatican, Tổng thống Moon bày tỏ với giới báo chí rằng ông hy vọng chuyến thăm của ông tới Vatican sẽ cải thiện triển vọng của lời kêu gọi chấm dứt chiến tranh của ông bằng cách nhận được thêm sự ủng hộ của quốc tế.

Văn phòng Tổng thống nói rằng ông gặp Đức Thánh Cha để thảo luận về bán đảo Triều Tiên và những nỗ lực chấm dứt đại dịch Covid-19. Người ta chờ đợi ông và Đức Thánh Cha trao đổi sự hiểu hiết để cổ võ hoà bình trên bán đảo Triều Tiên và giải quyết những vấn đề toàn cầu đang chờ xử lý, như đại dịch, nghèo đói và biến đổi khí hậu.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Tổng thống Moon bày tỏ mong ước được gặp lại Đức Thánh Cha trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc đang trong chuyến thăm châu Âu kéo dài 9 ngày. Ngoài Hội nghị của nhóm G20 ông còn tham dự Hội nghị thượng đỉnh COP26 tại Glassgow vào tháng 11, và thăm Hungary.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây