Giáo xứ Vinh Hương

Hang đá quốc gia Đức Mẹ Lộ Đức ở Scotland bị đốt

Thứ tư - 20/10/2021 23:02
Hang đá quốc gia Đức Mẹ Lộ Đức ở Scotland bị đốt
Hang đá quốc gia Đức Mẹ Lộ Đức ở Carfin, cách trung tâm thành phố Glassgow của Scotland khoảng 25 km, bị nghi là bị phóng hoả vào đêm Chúa Nhật 17/10/2021 Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các vụ việc xảy ra tại các địa điểm Công giáo.
 

Đám cháy dữ dội và được cố ý tạo nên bằng cách chất đống các vật dụng với nhau khiến chúng bốc chay, đã gây ra thiệt hại cho Carfin Grotto và làm tăng thêm căng thẳng tài chính cho đền thánh. Trước cuộc khủng hoảng đại địch, mỗi năm nơi này đón hơn 70.000 khách hành hương

Ông John P. Mallon, người đồng sáng lập của tổ chức Sancta Familia Media, nói với hãng tin CNA hôm 19/10/2021: “Tất cả chúng tôi ở Carfin đều rất buồn khi chúng tôi đang tiến tới kỷ niệm một trăm năm ngày khánh thành Hang đá vào ngày 1/10/2022”. Ông cho biết đám cháy đã làm hư hại các bảng tưởng niệm của những người thân đã qua đời được gắn tại nơi tưởng niệm của đền thánh Lộ Đức. Các chân nến bằng sắt đã bị nung chảy hoàn toàn và bị lửa làm hư hỏng không còn sử dụng được và một số bảng chữ bị hư hỏng các chữ.

Đền thánh, do giáo dân địa phương xây dựng bằng tay, đối diện với nhà thờ thánh Phanxicô Xaviê ở Carfin, mở cửa vào năm 1922. Khách hành hương có thể viếng đền thánh quanh năm, với các Thánh lễ hàng ngày và giải tội, chầu Thánh Thể, tuần cửu nhật và đám rước.

Đền thánh đang phát động chiến dịch quyên góp cho việc sửa chữa những hư hại.

Công giáo chỉ chiếm 16% trong tổng số 5,5 triệu dân Scotland. Nhưng vào năm 2019 Văn phòng Nghị viện Công giáo của Hội đồng Giám mục Scotland cho biết rằng tỷ lệ người Công giáo là mục tiêu xúc phạm tôn giáo cao hơn rất nhiều. 

Tác giả bài viết: Hông Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây