Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô gặp phu nhân các đại sứ Ukraine tại Nhà Thánh Marta. Ngài tuyên bố: “Chiến tranh luôn là một thất bại”

Thứ năm - 29/06/2023 20:44
Đức Phanxicô gặp phu nhân các đại sứ Ukraine tại Nhà Thánh Marta. Ngài tuyên bố: “Chiến tranh luôn là một thất bại”
Chiều thứ tư 28 tháng 6, Đức Phanxicô tiếp 18 phu nhân các nhà ngoại giao đang đi sứ vụ khắp thế giới. Nhóm đã dự buổi tiếp kiến chung sáng thứ tư ở Quảng trường Thánh Phêrô. Ngày mai phái đoàn sẽ dự thánh lễ Thánh Phêrô và Phaolô ở Đền thờ Thánh Phêrô.
 

Một lần nữa, Đức Phanxicô nhắc đến nỗi kinh hoàng của chiến tranh: “Chiến tranh luôn là một thất bại,” ngài luôn nói câu này kể từ khi bắt đầu từ cuộc xung đột ở Ukraine. Chiều thứ tư ngài lặp lại khi tiếp phái đoàn Hiệp hội phu nhân các nhà ngoại giao Ukraine tại Nhà Thánh Marta, họ đang đi sứ vụ khắp thế giới. Sáng nay, đại sứ Ukraine Andrii Yurash tại Tòa Thánh hướng dẫn phái đoàn dự buổi tiếp kiến chung tại Quảng trường Thánh Phêrô, ông cũng có mặt trong cuộc họp buổi chiều.

Trong buổi nói chuyện với phái đoàn, phái đoàn đã trao cho Đức Phanxicô một lá thư và họ cho biết họ “biết ơn” về cuộc gặp này. Đức Phanxicô kể khi ngài 11 tuổi, ngài “được một linh mục Ukraine ở Buenos Aires dạy giúp lễ bằng tiếng Ukraine. Sau đó cha tuyên úy này được gọi về Rôma và được phong làm giám mục!”

Chiều thứ ba 27 tháng 6, phái đoàn đã dự buổi chiếu phim tài liệu Ngọn lửa tự do: Cuộc chiến giành tự do của Ukraine (Freedom on Fire : Ukraine’s Fight for Freedom), Đức Phanxicô cũng đã xem ngày 24 tháng 2, đúng một năm sau cuộc xâm lược của Nga. Phim tài liệu do đạo diễn Evgeny Afineevsky thực hiện.

Hai ngày trước, phái đoàn đã gặp Thượng phụ Bartholomew ở Istanbul. Ngày thứ năm phái đoàn vẫn còn ở Rôma và sẽ dự thánh lễ Thánh Phêrô và Phaolô do Đức Phanxicô cử hành ở Đền thờ Thánh Phêrô.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây