Giáo xứ Vinh Hương

Giáo hội Nhật Bản cầu nguyện mười ngày cho hòa bình

Thứ hai - 09/08/2021 20:53
108211“Việc bảo vệ mọi sự sống tạo ra hòa bình” là chủ đề của “Mười ngày cầu nguyện cho hòa bình” năm 2021 của Giáo hội Nhật Bản. Đây là sáng kiến cầu nguyện do các Giám mục Nhật Bản đưa ra mỗi năm từ ngày 06 đến 15/8, nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của các vụ đánh bom nguyên tử vào hai thành phố Hiroshima và Nagasaki trong hai ngày 6 và 9/8/1945.

Sáng kiến được đưa ra vào năm 1982, một năm sau chuyến viếng thăm đến Hiroshima của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Trong sứ điệp gửi đến dân Chúa nhân dịp này, Đức Tổng Giám mục Joseph Mitsuaki Takami của Tổng Giáo phận Nagasaki, nhắc lại khẩu hiệu chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Nhật Bản 11/2019 “Bảo vệ mọi sự sống”, nhấn mạnh rằng đây cũng là mong ước của người Nhật, đặc biệt những người sống sót sau vụ ném bom nguyên tử.

Đức Tổng Giám mục khẳng định rằng, trong thế giới ngày nay, hòa bình và sự ổn định của cộng đồng quốc tế đang phải chịu nhiều sự đe dọa như: xung đột vũ trang, những khó khăn của người tị nạn và căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Vì vậy, “chúng ta không thể không kêu gọi các quốc gia tiếp tục nỗ lực ủng hộ cho một cuộc đối thoại kiên nhẫn, để xây dựng những mối quan hệ tốt hơn”.

Ngoài ra, theo Đức Tổng Giám mục Takami, “Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân” đã có hiệu lực vào ngày 22/01, nhưng cho tới nay vẫn có những quốc gia chưa phê chuẩn. Để hòa bình không bị đe dọa, cần phải có nhiều quốc gia phê chuẩn Hiệp ước này.

Sau khi nói đến tình hình ở các khu vực khác trên thế giới như Myanmar hoặc Afghanistan, người dân đang phải chịu sự bất ổn do nhân quyền bị coi thường, buộc phải sống không có sự hòa giải, vị chủ chăn của Tổng Giáo phận Nagasaki nói đến thảm trạng đại dịch hiện nay. Ngài kêu gọi các quốc gia phải giúp đỡ và hỗ trợ nhau, bởi mọi người đều phải được tôn trọng nhân phẩm. Việc tôn trọng này không tùy thuộc vào bối cảnh tự nhiên hoặc xã hội. Vì vậy phải ưu tiên tối đa cho việc bảo vệ mọi sự sống, và bằng cách này chúng ta tạo ra hòa bình.

Đức Tổng Giám mục kết luận: “Hòa bình là sự hài hòa giữa cuộc sống của mọi người. Chúng ta không được mệt mỏi cầu nguyện cho sự hòa giải để tinh thần hòa bình lan tỏa khắp mặt đất”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây