Giáo xứ Vinh Hương

Tin Thế giới ngày 15/10/2022: Tượng siêu thực của Chúa Giêsu được tái hiện dựa trên Tấm vải liệm thành Turin

Thứ bảy - 15/10/2022 04:12

Bản tin hôm nay gồm có: Tượng siêu thực của Chúa Giêsu được tái hiện dựa trên Tấm vải liệm thành Turin; Thông điệp của Đức Thánh Cha trong Ngày Lương thực Thế giới; Cuộc thi Giáng Sinh tại Vatican; Các Đức Giám mục Philippines mời gọi tín hữu trở lại với Thánh lễ.

Tượng siêu thực của Chúa Giêsu được tái hiện dựa trên Tấm vải liệm thành Turin

Ảnh: ACI

Từ ngày 14/10, nhà thờ Salamanca ở Tây Ban Nha sẽ là nơi tổ chức triển lãm tái hiện những hình ảnh siêu thực về Chúa Giêsu dựa trên những dữ liệu thu được từ Tấm vải liệm Turin.

Hình ảnh tái hiện Chúa Giêsu được làm bằng chất liệu cao su và silicone, nặng khoảng 74,8kg. Theo quy định, bất kỳ ai đến triển lãm và đến gần bức tượng đều phải đặt hai tay ra sau lưng. Bức tượng mô phỏng tư thế của Chúa khi qua đời với hai chân cong, tay bắt chéo. Mọi chi tiết đều tỉ mỉ và chân thực đến từng lỗ chân lông, tàn nhang, lông mi…

Đức Giám mục Jose Luis Retana Gozalo của Giáo phận Salamanca nói rằng hình ảnh siêu thực không “xung đột thần học”. Ngược lại, bức tượng siêu thực này sẽ giúp kêu gọi mọi người hướng tới những Mầu nhiệm.

Ngoài bức tượng Chúa Giêsu, triển lãm còn giới thiệu bối cảnh thực tế nơi đóng đinh Chúa, cũng như nghiên cứu về Tấm vải liệm thành Turin.

Thông điệp của Đức Thánh Cha trong Ngày Lương thực Thế giới

Ảnh: ANSA

Nhân ngày Lương thực Thế giới, 16/10/2022, Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô đã gửi một bức thư đến Giám đốc Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO). ĐTC chỉ ra rằng chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau” đặt ra nhiều thách thức trong thế giới ngày nay.

ĐTC lưu ý rằng Ngày Lương thực Thế giới mời gọi con người sản xuất tốt hơn, dinh dưỡng hơn, môi trường cải thiện và cuộc sống chất lượng cho tất cả mọi người. Ngài khẳng định rằng không thể giải quyết những cuộc khủng hoảng nếu con người không cùng nhau bước đi.

ĐTC Phanxicô cũng đề cập đến tầm quan trọng của khung chiến lược của FAO trong thập kỷ tới nhằm góp phần xoá bỏ hoàn toàn nạn đói và suy dinh dưỡng. Ngài nói rằng các giải pháp phải hướng tới sự công bằng và lâu dài.

ĐTC cũng tái khẳng định cam kết của Toà Thánh và Giáo hội Công giáo trong việc đồng hành cùng FAO và các tổ chức liên chính phủ khác đại diện cho người nghèo. Giáo hội Công giáo sẽ đặt tình huynh đệ, hoà thuận và cộng tác với nhau lên hàng đầu để khám phá những chân trời mới mang lại lợi ích thực sự cho thế giới.

Cuộc thi Giáng Sinh tại Vatican

Ảnh: Vatican Media

Thứ Sáu, ngày 14/10, ĐTC Phanxicô đã gặp gỡ các thí sinh tham gia Cuộc thi Giáng Sinh sắp tới. Buổi hoà nhạc được tổ chức với mục đích mang lại tiếng nói cho giới trẻ bằng cách trao cho họ cơ hội sáng tác những bài hát lấy cảm hứng từ Lễ Giáng Sinh.

Mở đầu bài phát biểu, ĐTC hoan nghênh các tham dự viên và cảm ơn ban tổ chức đã mang lại sân chơi sáng tạo cho người trẻ tuổi. ĐTC mời gọi các nhạc sĩ sử dụng thời gian này để sáng tạo những tác phẩm độc đáo mà không chạy theo hào nhoáng thường thấy trong mùa Giáng Sinh.

ĐTC nhấn mạnh điều quan trọng là phải suy ngẫm thực tế rằng Con Thiên Chúa xuống thế làm người dưới hình hài một em bé. Khi suy ngẫm về Mầu nhiệm này, các nhạc sĩ có thể đặt trái tim và chiều sâu vào âm nhạc của họ.

Giữa những xung đột đang xảy ra trên khắp thế giới, ĐTC khuyến khích các nhạc sĩ đóng góp tích cực cho hoà bình thông qua âm nhạc của họ. Ngài nói rằng âm nhạc có thể làm công cụ đạt được hoà bình và tình huynh đệ, vì âm nhạc là một ngôn ngữ vượt qua được mọi biên giới và rào cản. Trong một thế giới còn nhiều khó khăn, âm nhạc có thể giúp giáo dục con người.

Các Đức Giám mục Philippines mời gọi tín hữu trở lại với Thánh lễ

Ảnh: Fides

Tại giáo xứ thánh Antôn ở thủ đô Philippines, nhiều tín hữu thuộc mọi tầng lớp thường đến tham dự Thánh lễ vào lúc 5 giờ sáng, trước khi đi làm. Trong thời kỳ đại dịch, mọi người không thể đến nhà thờ và chuyển sang tham dự Thánh lễ trực tuyến.

Hai năm sau, HĐGM Philippines công bố bức thư vào ngày 14/10 gửi các tín hữu để khuyến khích họ tiếp tục đến nhà thờ tham dự Thánh lễ Chúa nhật đều đặn.

Các Đức Giám mục mong muốn đời sống Kitô hữu cũng được bình thường hoá trở lại. Các Đức cha cho biết chỉ trong trường hợp đặc biệt, các Giáo phận mới được quyết định cho phép tham dự Thánh lễ trực tuyến. Các ngài nhấn mạnh rằng không có chương trình trực tuyến nào có thể sánh với việc tham dự Thánh lễ trực tiếp.

Tác giả bài viết: Khánh Ly

Nguồn tin: www.tonggiaophanhanoi.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây