Giáo xứ Vinh Hương

Lời cầu nguyện cho Việt Nam trong lần dịch Covid–19 trở lại

Thứ bảy - 01/08/2020 03:52
Cả nước những ngày này chủ đề nóng nhất phải là dịch Covid–19. Đâu đâu người ta cũng bàn tán xôn xao. Từ phía cơ quan chức năng cho đến người dân đều có cho mình phương án phòng chống dịch. Nhiều phong trào cổ vũ cho những nơi tuyến đầu. Chẳng hạn, Đà Nẵng cố lên, Sài Gòn chiến thắng, Việt Nam thành công, v.v... Những điều ấy cho thấy, tuy dịch đang diễn biến phức tạp, nhưng mỗi người không mất hy vọng. Như lần trước, cả nước ước mong khống chế được dịch càng sớm càng tốt.Là người Công Giáo, hẳn là chúng ta còn có một nguồn trông cậy tuyệt vời, đó là Thiên Chúa. Như trong lần dịch trước, chúng ta trải nghiệm Thiên Chúa luôn ở với con người. Ngài đang thấy dân Việt lầm than, thế giới khổ đau. Không chỉ về y tế, kinh tế, nhưng xã hội và mọi thứ đã, đang và sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề. Thiên Chúa không bỏ rơi con người.

Chúng ta cầu nguyện để lòng được bình an. Van nài Thiên Chúa ra tay quyền lực giúp nhân loại và Việt Nam trong cơn khốn cùng này là điều cần thiết. Xin đừng loay hoay tự mình chống lại dịch bệnh. Chúng ta vẫn biết Chúa Thánh Thần đang làm việc nơi các y bác sĩ, nơi những nhà khoa học đang miệt mài bào chế Vắc–xin, và nơi mỗi người. Một khi ý thức được Thiên Chúa đang lao tác, chúng ta có lý do để hy vọng tới một ngày: “Cuộc sống sẽ trở lại như ngày xưa!”

“Ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho” (Lc 11,9). Cách đây mấy tháng, người người van xin ơn Chúa, nhà nhà tìm kiếm Thiên Chúa và cả Giáo Hội gõ cửa cầu xin với Chúa xót thương. Chúng ta tạ ơn là Việt Nam đã an toàn trong đợt dịch trước. Bài học ấy luôn sống động cho mỗi người trong thời gian hồi hộp này. Không ai tiên liệu được dịch bệnh sẽ ra sao, nhưng người con của Chúa biết rằng Thiên Chúa sẽ nhận lời cầu nguyện của mỗi người.

Giờ đây ước mong mỗi người hãy cầu xin với Thiên Chúa ban cho:

– Những nhà hữu trách có biện pháp kịp thời và hữu hiệu để bảo vệ người dân trước sức công phá của làn sóng virus thứ hai này.

– Cầu nguyện cho những bệnh nhân, những người có dấu hiệu mắc bệnh. Xin Chúa ban cho họ và gia đình được nhiều bình an để vượt qua thời khắc mong manh này.

– Chúng ta cầu nguyện cho những y tá, bác sĩ và những người trực tiếp chữa trị căn bệnh này. Xin Chúa ban cho họ lòng can đảm, sức khỏe và sáng suốt để đón nhận những bệnh nhân.

– Nhất là chúng ta cầu nguyện cho những người đang tìm kiếm phương thuốc chữa trị. Nhiều tin vui về Vắc–xin đang chờ đón chúng ta. Xin Chúa Thánh Thần tiếp tục soi sáng cho họ sớm có câu trả lời cho bài thuốc chữa trị và vắc–xin chống lại con virus Covid–19 này.

– Chúng ta cầu nguyện cho những nhà lãnh đạo quốc gia. Xin Chúa thôi thúc họ biết đặt sức khỏe của người dân lên trên mọi lợi ích kinh tế, chính trị.

– Xin Chúa ban cho mỗi quốc gia luôn cộng tác với nhau, cùng nhau đối phó với đại dịch bệnh này.

– Chúng ta không quên cầu nguyện cho những người đã chết vì căn bệnh này tại Việt Nam và trên thế giới. Xin Chúa đoái thương linh hồn của họ.

– Sau cùng, chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban cho mỗi gia đình được bình an. Chắc chắn muôn vàn khó khăn đang chờ đợi ta phía trước: sức khỏe, kinh tế, chính trị, xã hội. Hy vọng nhờ hồng ân Chúa, Virus Corona không trở nên nỗi kinh hoàng cho nước Việt và thế giới.

Thử tưởng tượng hàng triệu lời cầu nguyện như thế dâng về Thiên Chúa, chẳng lẽ Ngài ngoảnh mặt làm ngơ! Không! Không bao giờ Thiên Chúa lãng quên con người! Hãy cứ làm phiền Thiên Chúa. “Thiên Chúa đáng yêu của chúng ta thích được quấy rầy.” (Thánh Gioan Vianney). Trong hoàn cảnh đó, Chúa có cách để giúp con người được sống, và sống dồi dào. (Ga 10,1-10)

Lạy Chúa Giêsu, chúng con tưởng chừng dịch vĩnh viễn qua đi. Mọi thứ dường như đã trở lại cuộc sống “bình thường mới”. Vậy mà trong tuần này, mọi thông tin về dịch bệnh Covid–19 khiến chúng con hoang mang. Phải bắt đầu từ đâu và ứng phó như thế nào là câu hỏi không dễ trả lời. Chúng con cần cầu nguyện và chạy đến với Ngài. Khi ấy, từng người chúng con biết cần gì và làm gì. Nhưng trên hết, chúng con tha thiết cầu nguyện cho Việt Nam trong khi dịch Covid–19 đang trở lại! Amen.

Tác giả bài viết: Giuse Phạm Đình Ngọc SJ

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây