Giáo xứ Vinh Hương

Hình ảnh Tĩnh huấn HĐGX năm 2016 (2)

Thứ năm - 04/08/2016 10:10

Sau hai ngày tĩnh huấn (03 – 04), quý chức có dịp học hỏi được nhiều điều liên quan đến đời sống Giáo Hội, giáo phận, giáo xứ và nhất là về “ Vai trò người lãnh đạo” trong cộng đoàn. Quý chức được lãnh hội những lời giáo huấn của Đức cha Giáo phận; được cha Tổng đại diện hướng dẫn thực hiện những điều ghi chép trong bản Quy Chế Giáo xứ, được cập nhật theo các văn kiện của Huấn quyền. Đặc biệt trong hai ngày, quý chức được cha An-tôn Hà Văn Minh giúp quý chức nhận ra ý nghĩa đích thực và giá trị vai trò người lãnh đạo, qua phận vụ của người giáo dân trong việc cộng tác với cha quản xứ để lãnh đạo giáo xứ; được học hỏi về tư cách của người chức việc trong cộng đoàn dân Chúa, để có thể dùng tài năng Chúa ban hầu hiến thân phục vụ cộng đoàn hữu hiệu hơn.

Sau những giờ học hỏi, quý chức thảo luận theo tổ, và được cha giảng thuyết giải đáp thỏa đáng những thắc mắc liên quan đến phận vụ của người lãnh đạo giáo xứ.

Lúc 15g00, ngày 04. 8. 2016, thánh lễ đồng tế kính thánh Gioan Vianey, bổn mạng các linh mục do ĐGM chủ tế. Mở đầu thánh lễ Tạ ơn bế mạc,  ĐGM mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho tất cả những người tham dự cuộc tĩnh huấn, những người đã đóng góp tinh thần, vật chất, tạo điều kiện cho cuộc tĩnh huấn được thành công tốt đẹp. Đồng thời cũng cầu nguyện cho Đức cố Giám mục Phê-rô Nguyễn Huy Mai nhân ngày giỗ thứ 26 của ngài, cầu nguyện cho hai Đức cố Giu-se Trịnh Chính Trực và Nguyễn Tích Đức, những vị mục tử đã chăm sóc giáo phận với tất cả khả năng; và cầu cho tất cả quý chức phục vụ trong giáo phận đã qua đời.

Trong phần diễn giải đoạn Tin Mừng (Lc 17, 11-19), ĐGM chia sẻ : “ Bài Tin Mừng đã gợi lên cho chúng ta sự lựa chọn theo cách thế của Chúa Giê-su, cũng như theo cách thế của người phung cùi Sa-ma-ri, biết đặt mình về phía Chúa Giê-su, giúp chúng ta gắn bó và cùng dấn thân với Ngài…Tin Chúa Giê-su làm cho chúng ta nhận biết rằng tiếng nói của Chúa cũng như tiếng nói của người tín hữu, có khả năng chữa lành, có khả năng tái tạo cuộc sống của người đau khổ, bằng tấm lòng thương xót….Chính Thiên Chúa đã mời gọi anh chị em cộng tác làm việc tông đồ trong vườn nho của Ngài. Và chính nhờ sự sẵn sàng cộng tác với Ngài một cách nhiệt tình mà Ngài đã làm cho những khả năng tầm thường của chúng ta thành tuyệt vời…

Trước khi ban phép lành, qua “Nghi thức lên đường”, ĐGM mời gọi quý chức cùng ngài tạ ơn Thiên Chúa, và quyết tâm theo bước chân Thầy Chí Thánh Giê-su trong lệnh truyền “ Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, rao giảng Tin Mừng…”.

ĐGM “sai” quý chức cùng lên đường với Đức Ki-tô, với ý thức trách nhiệm và sự cộng tác khôn ngoan với các vị mục tử của mình, để tiếp tục một hành trình mới, với sức sống mới và một tinh thần mới cho sứ mạng loan báo Tin Mừng tại giáo phận, giáo hạt, giáo xứ và giáo họ…

Như được Thánh Thần thúc đẩy, quý chức giơ tay tuyên thệ và hân hoan hát vang bài ca :

Thần Khí Chúa đã sai tôi đi,

Sai tôi đi loan báo Tin Mừng,

Thần Khí Chúa đã thánh hiến tôi.

Sai tôi đi Ngài sai tôi đi...

(Xem hình tại đây)

Tác giả bài viết: ANH THƯ

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây