Giáo xứ Vinh Hương

Hình ảnh ngày tĩnh huấn HĐGX & GH Biệt lập 2016

Thứ tư - 03/08/2016 10:13

Hằng năm cứ vào đầu tháng 8, quí chức từ các giáo xứ, giáo họ trong giáo phận lại qui tụ về Trung tâm Mục vụ giáo phận Ban Mê Thuột để tham dự khóa Tĩnh Huấn ban thường vụ HĐGX và Ban hành Giáo họ biệt lập.

Khóa Tĩnh Huấn năm thứ I - nhiệm kỳ 2016 – 2020 - của quý Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ và Ban Hành giáo các Giáo họ Biệt lập được tổ chức, từ sáng thứ tư, ngày 03/8/2016 đến trưa thứ năm, ngày 04/8/2016, với chủ đề :  “ VAI TRÒ NGƯỜI  LÃNH ĐẠO ”  tại Trung Tâm Mục Vụ   01 Trần Hưng Đạo – Tp. Buôn Ma Thuột.

Lúc 8g30 sáng nay, ngày 03. 8. 2016, quý chức Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ và Ban Hành giáo các Giáo họ Biệt lập trong toàn giáo phận hân hoan đón chào Đức cha, quý cha và Bề trên Dòng Nữ Vương Hòa Bình.

Sau phần dâng hương tưởng niệm thánh Anrê Kim Thông, cha GB. Nguyễn Minh Tâm, Trưởng Ban mục vụ giáo phận đọc lời chào mừng Đức cha Giáo phận; cha giảng huấn An-tôn Hà Văn Minh, giáo phận Phú Cường; Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm; quí cha Hạt trưởng; quí cha trong TGM; quí cha trong Ban Mục vụ giáo dân; Nữ tu Catarina Đặng thị Lành, Bề trên dòng Nữ Vương Hòa Bình và gần 900 quí chức.

Thinh lặng giây lát, ĐGM và toàn thể cộng đoàn trong hội trường cùng đứng lên sốt sắng hát kinh Đức Chúa Thánh Thần, xin ơn soi sáng để quý chức học hỏi được những kinh nghiệm phục vụ và thấm đãm tinh thần Phúc Âm trong vai trò của mình trong việc phục vụ giáo xứ và giáo họ.

Sau đó, ĐGM giáo phận BMT ban huấn từ, ngài nhấn mạnh đến việc phục vụ trong yêu thương, hiệp nhất, thông cảm, không cục bộ địa phương…
Ngài long trọng tuyên bố khai mạc khóa Tĩnh Huấn TV. HĐGX và Giáo họ biệt lập năm 2016, trong tiếng vỗ tay vang dội và tiếng nhạc của ban kèn đồng giáo xứ Thánh Tâm.

Từ 9g00 đến 10g00, cha An-tôn Hà Văn Minh thuyết trình phần I đề tài “vai trò người lãnh đạo”. Ngài giúp quý chức phân biệt giữa linh mục cộng đồng và linh mục thừa tác… (Xem phần giảng huấn I)

10g30, thánh lễ đồng tế kính thánh An-rê Kim Thông, bổn mạng quý chức. Sau phần diễn giải Tin Mừng Mt 10, 17-22, ĐGM giáo phận nhắn nhủ quý chức : “Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su mở đầu lời căn dặn các môn đệ bằng câu “Các con hãy coi chừng người đời (con người)”. Tại sao được sai đi vào giữa lòng đời để rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, đối tượng để rao giảng là con người, mà lại phải đề phòng con người ?... Là người môn đệ của Chúa Giê-su, các Tông đồ được mời gọi để mỗi ngày được trở nên giống Chúa hơn trong việc sống và phục vụ khiêm hạ, như hạt lúa gieo vào lòng đất phải mục nát đi để trở thành cây lúa và nảy sinh bông hạt. Người môn đệ cũng phải giữ mình trung tín với ơn gọi tông đồ, không để bị lây nhiễm những thói hư tật xấu theo quan niệm của người đời...”  (Xem bài giảng)

Buổi chiều, từ 14g00 đến 15g00, quý chức được cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu hướng dẫn Bản QUI CHẾ GIÁO XỨ, được thiết lập nhằm xác định vai trò tích cực của người giáo dân trong việc xây dựng Giáo Hội, như đã quy định trong Sắc lệnh về Hoạt động Tông đồ giáo dân : “Trong những cộng đoàn của Giáo Hội, hoạt động của Giáo dân họ cần thiết đến nỗi nếu không có hoạt động đó, chính hoạt động tông đồ của các vị chủ chăn thường không thể đạt được đầy đủ kết quả”.…
Từ 16g30 đến 17g30, cha giảng thuyết tiếp tục phần II “Vai trò người lãnh đạo” - Người giáo dân tham dự việc lãnh đạo của giáo xứ.

Trước giờ kinh tối và chầu Phép Lành, ĐGM gặp gỡ quý chức và giải đáp nhiều thắc mắc được nêu lên.





Mời xem hình
 

Tác giả bài viết: ANH THƯ

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây